08/03/2013 07:12 GMT+7

Bão châu chấu quấy phá Trung Đông

HÀ AN
HÀ AN

TT - JSSNews cho biết đến ngày 7-3, các máy bay của Bộ Nông nghiệp Israel đã phải phun thuốc trừ sâu trong sa mạc Negev để diệt bầy châu chấu ước tính nhiều hơn 1 triệu con đến từ Ai Cập theo chiều gió.

ScMpMRgM.jpgPhóng to

Châu chấu xuất hiện đen nghịt tại làng Kmehin ở Israel ngày 6-3 - Ảnh: AFP

Cuối tuần trước, “cơn bão” châu chấu này cũng đã gây hỗn loạn thủ đô Cairo của Ai Cập khi nó ghé thăm do hướng gió đột ngột thay đổi. Đài France 24 cho biết hàng triệu con châu chấu lũ lượt kéo nhau băng qua các khu vực ở thủ đô Cairo trong khi dự kiến chuyến “hành trình” của chúng sẽ đi từ các quốc gia châu Phi đến Saudi Arabia.

Bộ Nông nghiệp Ai Cập đã cho phun khí và xịt thuốc để tiêu diệt từng đàn châu chấu đang ra sức phá hoại mùa màng của người dân. Bộ trưởng nông nghiệp Salah Abad Almoman cho biết có khoảng 30 triệu con và hiện tổn hại do châu chấu gây ra lên đến hàng triệu USD.

Kể từ ba tháng nay, Ai Cập đã phải hứng chịu nhiều cơn bão châu chấu như vào những năm 2004, 2007, 2011 nhưng hiếm khi kéo dài lâu như vậy. Chính quyền Ai Cập kêu gọi các địa phương bị ảnh hưởng ra sức chống lại loài côn trùng gây hại và đe dọa gần 15.000ha đất trồng trọt.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên