11/12/2012 22:52 GMT+7

Costa Rica ban hành luật cấm săn bắn giải trí

THIÊN NHIÊN (Theo Guardian)
THIÊN NHIÊN (Theo Guardian)

TTO - Tờ Guardian (Anh) ngày 11-12 đưa tin Costa Rica trở thành quốc gia đầu tiên của Mỹ Latin ban hành luật cấm săn bắn giải trí vừa được quốc hội nước này thông qua.

U37sITgf.jpgPhóng to

Báo sư tử (tên khoa học Puma concolor) - một trong những động vật quý hiếm của Costa Rica - Ảnh: Raul Arboleda/AFP

Costa Rica có dân số 4,5 triệu người, là một trong những quốc gia trên thế giới có mức đa dạng sinh học cao với 25% diện tích đất được thành lập các khu bảo tồn và công viên quốc gia.

Theo luật mới ban hành, những người săn bắn giải trí - không phải vì mục đích nghiên cứu khoa học - nếu vi phạm luật sẽ đối mặt với hình phạt 4 tháng tù giam hoặc xử phạt hành chính lên đến 3.000 USD.

Ngoài ra, nếu người dân có hành vi bắt trộm động vật hoang dã hoặc nuôi bất hợp pháp các loài động vật quý hiếm của Costa Rica như báo đốm châu Mỹ, báo sư tử hay rùa biển khi phát hiện sẽ bị đưa đi cải tạo.

“Chúng tôi điều tra được tại Costa Rica xuất hiện dịch vụ các tour du lịch săn bắn bí mật với chi phí khoảng 5.000 USD/người. Do đó, việc quốc hội thông qua luật cấm săn bắn giải trí là rất cần thiết trong công tác bảo vệ động vật hoang dã”, phó giám đốc Arturo Carballo của Tố chức môi trường Apreflofas (tại Costa Rica) nói.

Trước khi được quốc hội thông qua luật mới trên, cách đây 2 năm đã có 177.000 chữ ký kêu gọi ủng hộ ban hành luật cấm săn băn giải trí.

THIÊN NHIÊN (Theo Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên