07/06/2017 16:24 GMT+7

​Đề nghị qui định lượng rác tối đa được chôn lấp

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Đây là một trong những kiến nghị của các đoàn khảo sát về bảo vệ môi trường đô thị, khu dân cư và quản lí chất thải ở TP.HCM, vừa được Thường trực HĐND TP tổng hợp tại báo cáo.

Thường trực HĐND TP đã tổ chức bốn đoàn khảo sát về nội dung nói trên tại 32 đơn vị của TP.

Kết thúc khảo sát, các đoàn đã đưa ra nhiều kiến nghị, trong đó có kiến nghị cụ thể là cần qui định tỷ lệ tối đa sử dụng công nghệ chôn lấp rác hợp vệ sinh đến năm 2020 là 20% trên tổng lượng rác thải sinh hoạt.

Đồng thời khuyến khích thay thế công nghệ này bằng công nghệ đốt tiêu hủy đối với các loại rác thải không còn khả năng tái chế.

Cùng với ghi nhận các kết quả trong việc bảo vệ môi trường, xử lí chất thải…, các đoàn khảo sát của HĐND TP cũng chỉ ra những tồn tại tại các bãi chôn lấp rác.

Một trong những bức xúc được chỉ ra trong xử lí rác là đa số chỉ sử dụng công nghệ chôn lấp, tỷ lệ tái chế thấp, còn gây ô nhiễm môi trường về không khí, đất, mùi hôi; chưa có công nghệ mới, tiên tiến.

Báo cáo của UBND TP cũng nhìn nhận công nghệ xử lí rác hiện nay chủ yếu vẫn là chôn lấp hợp vệ sinh dẫn đến một số tồn tại như phát sinh mùi hôi và nước rỉ rác.

Trong khi đó, một số nhà đầu tư đề nghị cho đầu tư làm công nghệ đốt và phát điện nhưng chưa có cơ chế chính sách hỗ trợ các nhà đầu tư, qui trình thủ tục đầu tư còn nhiêu khê, cản trở.

 

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên