30/03/2017 20:26 GMT+7

​Chính quyền phải bảo vệ cho xe chở rác vào bãi

XUÂN ĐÀO
XUÂN ĐÀO

TTO - Chiều 30-3, UBND xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) phối hợp với lực lượng của huyện này giải tỏa sự ngăn cản người dân, bảo vệ cho xe vào đổ rác ở khu xử lý rác vừa gây ô nhiễm tại đây.

Lực lượng chức năng tiến hành bảo vệ cho xe vào khu xử lý rác trước sự ngăn cản của người dân chiều 30-3 - Ảnh: XUÂN ĐÀO
Rất đông người dân thôn Nam Phước phản đối việc chính quyền bảo vệ cho xe rác vào khu xử lý rác gây ô nhiễm chiều 30-3 - Ảnh: XUÂN ĐÀO

Việc chính quyền bảo vệ cho xe tiếp tục vào đổ rác ở khu xử lý rác đóng trên địa bàn vào chiều 30-3 đã gặp sự phản ứng gay gắt của nhiều người dân thôn Nam Phước, xã Lộc Thủy.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc - cho biết  xã và huyện phải bảo vệ cho xe vào đổ rác là điều bất đắc dĩ phải làm. Bởi vì, người dân chặn xe rác kéo dài nhiều ngày, làm cho lượng rác thải trên địa bàn tồn đọng hơn 300 tấn, dễ gây ra dịch bệnh.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, từ ngày 27-2 người dân thôn Nam Phước đã chặn xe chở rác của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế vào khu xử lý rác đóng trên địa bàn, vì bãi rác gây ô nhiễm.

Qua nhiều lần đối thoại giữa người dân thôn Nam Phước với doanh nghiệp và chính quyền, vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

XUÂN ĐÀO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên