24/02/2017 14:44 GMT+7

Chặt cây rừng hộ đê để đánh bắt tôm cá

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Hàng loạt cây trang, cây bần... trong khu vực rừng bảo vệ tuyến đê biển quốc gia trên địa phận xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng bị người dân phát quang để đặt đăng lưới đánh bắt thủy hải sản.

Nhiều cây bần trong khu vực rừng bảo vệ tuyến đê biển 
quốc gia bị chặt hạ - Ảnh: T.Thắng
Nhiều cây bần trong khu vực rừng bảo vệ tuyến đê biển quốc gia bị chặt hạ - Ảnh: T.Thắng

Ở khu vực này, những tán cây khô nằm ngổn ngang cách khu vực rừng xanh tốt phía bên ngoài chỉ khoảng 200-300m. Bên cạnh những cây khô là đăng lưới được người dân dựng lên để đánh bắt thủy sản.

Vị trí khu vực cây rừng bị chặt hạ nằm sát biển nên có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ tuyến đê biển quốc gia, vốn được bảo vệ nghiêm ngặt.

“Hôm trước người ta chặt chục cây, không thấy ai nhắc nhở họ lại tiếp tục chặt. Cứ đà này, đến một lúc khu rừng phòng hộ gầy dựng mấy chục năm nay sẽ mất sạch không chừng” - ông L., một ngư dân ở khu vực này, lo ngại.

Đáng ngại nhất là tình trạng người dân đẽo phần vỏ xung quanh gốc những cây bần để khi thủy triều lên khiến nước biển làm cho thối gốc.

Ông Nguyễn Văn Đông - chủ tịch UBND xã Đông Hưng - xác nhận có xảy ra việc người dân phá rừng hộ đê biển quốc gia tại khu vực xã Đông Hưng và sự việc bị phát hiện vào ngày 20-2, đồng thời đã xác định được người chặt phá cây là ông Lương Văn Hoàn (50 tuổi, người dân xã Đông Hưng).

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Khanh, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, nói: “Hiện nay chúng tôi giao cho bên kiểm lâm tiến hành rà soát, thống kê thiệt hại cụ thể để có hình thức xử lý phù hợp, quan điểm của huyện là sẽ xử lý nghiêm để răn đe cho những người dân khác”.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên