08/12/2016 14:36 GMT+7

Ra quân xử phạt xe đổ bùn đất bừa bãi trên đường

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Ngày 8-12, lực lượng thanh tra sở GTVT TP.HCM ra quân xử phạt các xe đổ bùn đất bừa bãi trên đường, xe ra vào các công trình không che để đất, cát rơi vãi xuống lòng đường…

Nhà xe đổ bùn đất bừa bãi  vừa bị xử phạt vừa bị buộc
phải hốt lại số bùn đất đã đổ trái phép -   Ảnh do Đội 5 Thanh tra Sở Giao thong vận tải cung cấp
Nhà xe đổ bùn đất bừa bãi vừa bị xử phạt vừa bị buộc phải hốt lại số bùn đất đã đổ trái phép - Ảnh do Đội 5 Thanh tra Sở GTVT cung cấp

Ông Lê Hoàng Nam - đội trưởng đội 5 Thanh tra Sở GTVT - cho biết đơn vị tập trung kiểm tra xe đổ bùn, đất bừa bãi trên các tuyến đường Q.2, 9 và Thủ Đức gây cản trở giao thông và ô nhiễm môi trường, gây bức xúc trong người dân.

Trong đó, các tuyến đường bị đổ bùn đất nhiều nhất là đường vành đai 2 (nay là đường Võ Chí Công), Mai Chí Thọ, Trần Não và các tuyến đường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Qua kiểm tra xử lý, đội thanh tra GTVT cho biết đa phần bùn, đất thải xuất phát từ các công trình đang xây dựng nhà cao tầng, khu dân cư, trung tâm thượng mại…

Để xử lý tận gốc nạn đổ bùn đất bừa bãi, đội 5 thanh tra GTVT đã lập kế hoạch phối hợp đội 5 Thanh tra Cảnh sát môi trường - Công an TP truy tìm và xử lý các chủ đầu tư dự án thuê các đơn vị vận chuyển đổ bùn đất không đúng qui định.

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, đội 5 Thanh tra GTVT đã phát hiện, xử lý 173 xe đổ bùn đất bừa bãi trái phép, đã xử phạt 354 triệu đồng và buộc nhà xe phải bốc hốt số bùn đất đổ trái phép.

Với mức xử phạt vi phạm đổ bùn trái phép còn quá nhẹ, 2-3 triệu đồng/lần vi phạm không đủ xức răn đe, Thanh tra Sở GTVT cho biết đã kiến nghị cấp thẩm quyền TP tăng nặng mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên