05/08/2016 17:12 GMT+7

​Cá hồ Đại An chết hàng loạt do nước bị ô nhiễm nặng

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngày 5-8, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Quảng Trị cho biết đã có kết quả phân tích mẫu nước tại hồ Đại An, thuộc phường 5, TP Đông Hà.

Cá chết hàng loạt nổi lên mặt hồ Đại An trong những ngày giữa tháng 7-2016 - Ảnh: QUỐC NAM
Cá chết hàng loạt nổi lên mặt hồ Đại An trong những ngày giữa tháng 7-2016 - Ảnh: QUỐC NAM

Kết quả này cho thấy nguồn nước ở hồ Đại An đã bị ô nhiễm nghiêm trọng từ việc xả thải của khu dân cư và các cơ sở sản xuất kinh doanh đóng quanh khu vực hồ là nguyên nhân chính gây ra tình trạng cá chết hàng loạt.

Cũng theo Sở TNMT, yếu tố thời tiết góp phần không nhỏ vào việc cá chết hàng loạt trong hồ. Do những ngày giữa tháng bảy thời tiết nắng nóng, mực nước giảm sâu đã làm tăng nồng độ chất ô nhiễm và đẩy nhanh quá trình phân hủy, dẫn đến hàm lượng ôxy hòa tan trong nước sụt giảm quá mức làm cho cá trong hồ chết nhanh và nhiều hơn.

Được biết, sau khi báo Tuổi Trẻ đưa tin về hiện tượng cá chết hàng loạt tại hồ Đại An, Sở Tài nguyên và Môi trường đã lấy sáu mẫu nước tại ba vị trí khác nhau trong hồ để phân tích. Qua khảo sát thực tế của các cơ quan chức năng cho thấy có một lượng lớn nước thải sinh hoạt từ khu dân cư và các cơ sở sản xuất, kinh doanh xung quanh hồ Đại An thường xuyên xả xuống lòng hồ.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên