23/07/2016 17:48 GMT+7

Chịu không thấu mùi bãi rác, dân yêu cầu đối thoại

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Chiều 23-7, ông Nguyễn Thế Vinh - giám đốc kỹ thuật Công ty cổ phần môi trường Sonadezi (chủ đầu tư bãi xử lý rác Vĩnh Tân, tỉnh Đồng Nai), cho biết trong những ngày tới, đơn vị này sẽ đến đối thoại với người dân sống gần khu xử lý rác.

Bãi rác Vĩnh Tân đã đi vào hoạt động tạm nhưng không có cây xanh và tường rào bao quanh khiến người dân quanh đây phản đối - Ảnh: ĐỨC TRONG
Bãi rác Vĩnh Tân đã hoạt động tạm nhưng không có cây xanh và tường rào bao quanh khiến người dân quanh đây phản đối - Ảnh: ĐỨC TRONG

Người dân gần bãi rác Vĩnh Tân cho biết cuộc sống của họ trong thời gian gần đây đảo lộn vì mùi hôi bốc ra từ bãi rác này.

Bà con yêu cầu phải gặp chủ đầu tư bãi rác để đối thoại, lắng nghe những bất cập từ khu xử lý rác vì chịu hết xiết mùi hôi thối.

Liên quan đến bãi rác trên, Sở Tài Nguyên và môi trường Đồng Nai báo cáo với UBND tỉnh này về phản ánh của người dân việc bãi rác đi vào hoạt động nhưng không có tường rào bảo vệ, không có cây xanh cách ly với khu vực xung quanh là đúng.

Người dân cho rằng chính vì không có tường rào và cây xanh cách ly nên hằng ngày mùi hôi tỏa ra từ bãi rác làm cuộc sống của họ bị xáo trộn.

Theo Sở Tài nguyên và môi trường Đồng Nai, nguyên nhân chưa có tường rào và cây xanh cách ly giữa bãi rác với khu dân cư là do đang trong quá trình xây dựng cơ bản, đồng thời mới chỉ hoạt động.

Chưa hết, theo quy định, khoảng cách an toàn môi trường giữa hàng rào chôn lấp chất thải rắn với các công trình xây dựng khác phải từ 1.000m trở lên thế nhưng cạnh bãi rác Vĩnh Tân lại có dự án quy hoạch khu chăn nuôi tập trung thuộc xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom chồng lấn vào khu vực cách ly an toàn.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên