15/05/2016 14:36 GMT+7

Trao 48 giếng nước, 10 nhà tình thương cho dân vùng hạn mặn

LÊ PHAN
LÊ PHAN

TTO - 48 giếng nước ngọt được đoàn công tác của Quận ủy - UBND - UB MTTQ phối hợp với Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 3 trao tặng cho đại diện 3 xã ở huyện Ba Tri (Bến Tre).

Bà Vũ Thị Mỹ Ngọc (áo xanh, giữa), Ủy viên thường vụ - Chủ tịch MTTQ Việt Nam quận 3 trao đổi về chất lượng nước giếng với người dân xã An Hiệp (H.Ba Tri, Bến Tre) - Ảnh: Lê Phan
Bà Vũ Thị Mỹ Ngọc (giữa), ủy viên thường vụ - chủ tịch MTTQ Việt Nam quận 3, trao đổi về chất lượng nước giếng với người dân xã An Hiệp (H.Ba Tri, Bến Tre) - Ảnh: Lê Phan

Sáng 15-5, 48 giếng nước ngọt, trong đó có 40 giếng nước gia đình và 8 giếng nước tập thể với tổng kinh phí xây dựng 140 triệu đồng được tặng cho đại diện ba xã An Hiệp, Vĩnh Hòa, An Ngãi Tây ( H.Ba Tri, Bến Tre).

Đây là chương trình được quận 3 thực hiện nhằm hỗ trợ kịp thời và chia sẻ khó khăn cho đồng bào tại tỉnh Bến Tre đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai hạn mặn. Trước đó, đoàn phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát nơi có mạch nước ngọt chảy qua để tiến hành đào giếng.

Đại diện người dân địa phương, ông Dương Văn Chương - phó chủ tịch UBND huyện Ba Tri - cho biết: “Đợt hạn mặn vừa rồi đã gây thiệt hại cho huyện Ba Tri hơn 358 tỉ đồng. Trong đó, hạn mặn đã làm chết gần 12.000ha lúa, 197ha hoa màu và 74ha ruộng tôm.

Ba xã An Hiệp, Vĩnh Hòa, An Ngãi Tây là những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp và chịu hậu quả nặng nề do hạn mặn gây ra.

Thời gian trước, người dân muốn có nước ngọt để dùng phải đi mua nước với giá từ 60.000-70.000 đồng/m3, việc được hỗ trợ đào giếng khiến bà con hết sức phấn khởi. Địa phương sẽ hết sức trân trọng và bảo quản tốt số giếng nước này.”

Ngoài ra đoàn còn tổ chức trao 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho bà con tại xã An Đức.

Cùng ngày, một tổ khác của đoàn công tác cũng tiến hành trao 10 căn nhà tình thương cho một số hộ dân khó khăn tại xã Lương Phú (H.Giồng Trôm) với trị giá 30 triệu đồng/căn.

Ông Trần Văn Ghê (áo trắng, 63 tuổi) đang lấy nước tại một giếng nước tập thể tại xã An Hiệp - Ảnh: Lê Phan
Ông Trần Văn Ghê (áo trắng, 63 tuổi) lấy nước tại một giếng nước tập thể ở xã An Hiệp - Ảnh: Lê Phan
LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên