22/10/2015 08:25 GMT+7

Khuyến khích công trình xanh vì môi trường

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Ý thức giảm tác hại này phải đến từ các nhà đầu tư, nhà tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công và cộng đồng sử dụng.

Kết quả nghiên cứu cho thấy ở các công trình xây dựng tiêu tốn 30 - 40% năng lượng quốc gia, 20 - 30% nguồn nước sạch, phát thải 30% khí gây hiệu ứng nhà kính, thải 1/2 lượng khí CO2 và tiêu tốn nhiều vật liệu khác từ thiên nhiên. 

Đó là thông tin từ hội thảo quốc tế về quản lý, thiết kế, thi công công trình nhà cao tầng và định hướng phát triển công trình xanh trên địa bàn TP.HCM, do Sở Xây dựng TP.HCM phối hợp với Công ty Tài chính quốc tế (IFC) tổ chức ngày 21-10 tại TP.HCM.

Với kết quả đó, các chuyên gia và đại biểu dự hội thảo đều nhất trí phải hướng tới hình thành ngày càng nhiều công trình xanh trên địa bàn TP để giảm những tác hại của công trình xây dựng đến môi trường sống.

Nhà nước cần có những chính sách hỗ trợ cụ thể như miễn thuế VAT cho các sản phẩm, thiết bị liên quan đến công trình xanh, giảm giá điện, nước, không thu phí nước thải, giảm tiền thuê đất... 

Các chính sách ưu đãi này phải rõ ràng, công bằng và đến đúng đối tượng cho các chủ đầu tư, nhà sản xuất vật liệu, nhà thầu thi công... những công trình xanh.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên