25/07/2015 08:42 GMT+7

​Mỹ: quần áo cũ được tái chế

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Mỗi năm ở Mỹ có khoảng 10,5 triệu tấn quần áo cũ bị quẳng ra bãi rác. Nó không chỉ ảnh hưởng môi trường mà còn gây lãng phí rất lớn vì nhiều thứ trong đó vẫn còn dùng tốt.

Vì thế thương hiệu thời trang Levi’s quyết định mở rộng chương trình tái sử dụng và tái chế quần áo cũ: khách hàng có thể đến bất kỳ cửa hàng Levi’s nào để bỏ quần áo cũ và đổi một voucher (phiếu giảm giá) 20% khi mua một sản phẩm nào đó trong gian hàng của Levi’s.

Dân Mỹ đã quen với việc tái chế chai lọ, vỏ lon và giấy lộn, tuy nhiên hầu hết mọi người đều vứt bỏ quần áo cũ. Với việc mở rộng quy mô chương trình tái chế đồ cũ này, Hãng Levi’s kết hợp với đối tác I:Collect - đơn vị cũng đang phối hợp tái chế quần áo cũ với các thương hiệu thời trang khác như H&M và Puma.

Sau khi tiếp nhận quần áo cũ từ Levi’s, I:Collect sẽ phân chia thành hơn 300 hạng mục khác nhau. Cái nào còn dùng tốt sẽ được bán lại. Cái nào không dùng được nữa sẽ được sử dụng vào các mục đích khác như nhồi ghế ôtô, nhồi thú bông, vật liệu cách nhiệt, chống tiếng ồn...

Sau khi triển khai tại Mỹ, về lâu dài, cho tới năm 2020 Levi’s dự kiến mở rộng chương trình tái chế này tại hơn 500 cửa hàng của thương hiệu này ở châu Mỹ, châu Âu và châu Á. 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên