09/05/2015 11:13 GMT+7

​Hàng chục cá voi dài 10m chết bất thường ở Chile

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Nhà chức trách Chile đang điều tra sau khi hàng chục con cá voi lớn được tìm thấy chết dạt vào bờ ở miền nam mà chưa rõ nguyên nhân.

Số cá voi chết được tìm thấy ở vùng vịnh Penas, Chile - Ảnh: AP

Thông tin với báo giới hôm qua 8-5, các quan chức ngư nghiệp Chile cho biết hơn 20 con cá voi được tìm thấy trên bãi biển ở vùng vịnh Penas trong tình trạng bị phân hủy.

Chúng dài khoảng 10m, được xác định là cá voi Sei - loài cá voi đang được bảo vệ cấp quốc tế sau khi bị săn bắt đến mức gần như tuyệt chủng vào giữa thế kỷ 20. Chúng được một nhóm nhà khoa học nước ngoài phát hiện lúc thực hiện một nghiên cứu ở khu vực.

"Số cá voi chết là hơn 20 con, nhưng chúng tôi chưa đếm được tổng số", một quan chức ngư nghiệp nói với AFP, và cho biết thêm rằng thời tiết xấu cản trở công tác kiểm đếm và điều tra vì sao cá chết.

"Chúng nằm khắp bãi biển, không con nào bị thương, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng chúng bị ảnh hưởng của thủy triều đỏ (tảo nở hoa) hoặc một loại virus", nhà sinh vật học người Đức Vreni Haussermann, một trong các nhà khoa học tìm thấy cá voi chết, nói.

"Tôi nghĩ chúng bị nước cuốn đi. Tôi nghiên cứu ở khu vực này 15 năm và chưa bao giờ nhìn thấy nhiều cá voi chết dạt vào bờ thế này", Haussermann nói thêm.

Cá voi Sei là loài cá voi lớn thứ ba sau cá voi xanh và cá voi vây lưng, sống chủ yếu ở các đại dương và các vùng biển liền kề, ưa thích vùng biển ngoài khơi nước sâu.

Cá voi chết nằm khắp nơi, nhưng đến nay chưa rõ nguyên nhân - Ảnh: AP
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên