07/07/2014 13:41 GMT+7

Cá voi xanh - sinh vật lớn nhất Trái đất chết dạt vào biển New Zealand

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một con cá voi nặng 100 tấn được phát hiện chết dạt vào bờ biển New Zealand cuối tuần qua. Nó được cho là cá voi xanh - sinh vật lớn nhất Trái đất.

Hình ảnh đau lòng về cái chết của cá voi xanh

dgYQ1gC4.jpgPhóng to
Xác cá voi xanh bị dạt vào bờ - Ảnh: stuff.co.nz

Theo báo chí địa phương, xác con cá dài 20-25m đã dạt vào bờ biển Tapuae, gần Okurukuru - thuộc vùng North Island, phía tây New Zealand.

Tân Hoa Xã ngày 7-7 dẫn nguồn các quan chức Cơ quan bảo tồn New Zealand cho biết con cá này quá nặng nên khó di chuyển an toàn, và họ đang xem xét để cho nó phân hủy tự nhiên.

Người dân cũng được khuyến cáo tránh tiếp xúc với xác cá voi để tránh nguy cơ bị lây bệnh hoặc vi khuẩn. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến cá voi chết.

Các quan chức địa phương nói đây không phải là lần đầu tiên cá voi xanh chết dạt vào bờ ở North Island. Callum Lilley - một quan chức bảo tồn đa dạng sinh học, cho biết trong 5 năm qua, đã có 5 con cá voi xanh chết dạt vào bờ ở khu vực này.

Cá voi xanh là sinh vật lớn nhất đã và đang sống trên Trái đất. Chúng sống ở tất cả đại dương trên thế giới, có thể nặng trên 170 tấn và dài hơn 30m.

QhvcqW7E.jpg
Con cá dài khoảng 20-25m, nặng 100 tấn chết chưa rõ nguyên nhân - Ảnh: stuff.co.nz
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên