22/05/2010 09:22 GMT+7

Người "tự nổi trên mặt nước": thường thôi?

DUY KHANG
DUY KHANG

TTO - Mấy ngày qua, một số phương tiện truyền thông đưa tin hàng trăm người dân ùn ùn kéo đến ấp Tân Thới B, xã Tạ An Khương Đông (Đầm Dơi, Cà Mau) và khu du lịch Hồ Nam ở thị xã Bạc Liêu (Bạc Liêu) xem ông Hứa Hoàng Cương nằm hàng giờ trên mặt nước để... ca vọng cổ.

kCjhWvyC.jpgPhóng to

Ông Cương sau khi dùng tay nâng đầu lên thì hay chân dần nổi lên mặt nước - Ảnh: Duy Khang

Ông Cương, 47 tuổi, làm nghề nuôi tôm ở xã Tạ An Khương Đông nhưng có anh ruột ở thị xã Bạc Liêu nên ông muốn Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Bạc Liêu quay phim, chụp ảnh làm hồ sơ về ông gửi cơ quan chuyên môn thẩm định, xét công nhận kỷ lục Guinness Việt Nam về biệt tài nổi hàng giờ trên mặt nước của ông.

Chúng tôi đã trực tiếp mời ông Cương biểu diễn tại hồ bơi trong khu đô thị địa ốc Bạc Liêu. Khi nhảy xuống hồ, ông Cương đưa hai bàn tay ngược ra sau để đỡ đầu rồi từ từ nâng hai chân lên mặt nước. Thấy người dân hiếu kỳ vây lại chụp ảnh, chúng tôi đưa tờ báo cho ông Cương cầm thì hai chân ông Cương chìm ngay xuống đáy hồ.

0ozgNsfn.jpgPhóng to
Khi cầm tờ báo thì hai chân ông Cương nhanh chóng chìm xuống đáy hồ - Ảnh: Duy Khang

Sáng 22-5, ông Nguyễn Văn Thước - phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Cà Mau - cho biết trường hợp tự nổi như ông Cương là chuyện "rất bình thường".

Ông Thước khẳng định: “Nổi trên mặt nước như ông Cương, tôi và nhiều người biết bơi đều làm được. Đối với những người biết bơi khi xuống nước chịu khó ít thở thì cả người sẽ dần dần nổi lên như ông Cương”.

DUY KHANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên