27/03/2009 03:03 GMT+7

Singapore khuyến khích xe máy chạy điện

TRẦN PHƯƠNG (Theo Straits Times) 
TRẦN PHƯƠNG (Theo Straits Times) 

TT - Cơ quan quản lý giao thông đường bộ Singapore chính thức bật đèn xanh cho xe máy chạy điện tham gia giao thông kể từ tháng 4. Đồng thời nhiều “điểm xanh” để sạc điện sẽ được xây dựng trong thành phố nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận chuyển sạch này.

kTPahL66.jpgPhóng to
Một điểm sạc miễn phí dành cho xe điện - Ảnh: Straits Times

Xe điện là loại xe có nhiều ưu thế về tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường. Sạc điện cho một chiếc xe chỉ tốn khoảng 40 USD/ năm, rẻ hơn 85% so với các loại xe máy thông thường. Ngoài ra, nỗi lo khí thải và tiếng ồn cũng biến mất. Tốc độ tối đa của loại xe này là 50 km/giờ một lần sạc, chạy được gần 100km.

Nhiều nhà cung cấp xe điện tại Singapore đã bắt đầu khởi động. Công ty Zeco Scooters hi vọng sẽ bán được tối đa khoảng 1.000 chiếc trong hai năm tới.

Hiện nay đã có hai “điểm xanh” cho phép người sử dụng xe điện đỗ và nạp năng lượng miễn phí. Nhiều điểm khác sẽ được xây dựng trong thời gian tới và năng lượng mặt trời là một lựa chọn. Đến cuối năm nay, Chính phủ Singapore sẽ xem xét lại lệnh cấm xe điện trên các tuyến đường cao tốc.

TRẦN PHƯƠNG (Theo Straits Times) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên