06/11/2006 19:03 GMT+7

Thái Bình Dương với "biển rác nhựa"

H. THÀNH (Theo Reuters)
H. THÀNH (Theo Reuters)

TTO - Bàn chải đánh răng cũ, các đồ chơi biển và thậm chí là các bao cao su đã qua sử dụng là một khối lượng rác thải khổng lồ đang trôi nổi ở khu vực trung tâm Thái Bình Dương.

sIVLeFob.jpgPhóng to
Rác thải từ nhựa đe dọa đời sống sinh vật biển - Ảnh: Reuters

Số rác có nguồn gốc từ nhựa có diện tích bằng với bang Texas của Mỹ này có thể đe dọa đến đời sống của nhiều loài sinh vật biển nếu chúng không may bị vướng vào đây.

Đó là kết quả nghiên cứu mang tên "Rác thải nhựa ở các đại dương trên thế giới" của tổ chức bảo vệ môi trường Hòa Bình Xanh (Greenpeace) thực hiện.

80% các loại rác có xuất xứ từ đất liền và 20% còn lại là từ trên biển được chia ra làm bốn nguồn: từ du lịch, hệ thống cống dẫn rác ra biển, từ các hoạt động đánh bắt cá và rác thải từ các tàu thuyền. Có ít nhất 267 loài bao gồm các loại chim biển, rùa, hải cẩu, sư tử biển, cá voi và các loại cá khác đã vô tình ăn phải các mẩu rác hoặc bị vướng vào bãi rác này.

Bản báo cáo được công bố chỉ vài ngày sau khi tạp chí Science đưa ra dự báo một số loại tài nguyên cá và hải sản sẽ bị cạn kiệt vào năm 2048 nếu xu hướng đánh bắt quá độ và nạn ô nhiễm môi trường tiếp tục diễn ra.

H. THÀNH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên