26/07/2005 14:05 GMT+7

Điều kiện bảo lãnh bạn qua Pháp du lịch

TTO
TTO

TTO - Tôi có người bạn hiện đang ở Pháp, muốn bảo lãnh tôi qua Pháp du lịch, không biết có được không? Và tôi cần phải làm những thủ tục gì? (Hoang Hoang-huuhoangvn1981@)

0i3F3Sz0.jpgPhóng to

- Trả lời của Phòng thị thực, Lãnh sự quán Pháp

* Muốn bảo lãnh bạn bè qua Pháp chơi, người bạn của bạn phải có nghề nghiệp và chỗ ở ổn định. Sau đó, người ấy phải làm các thủ tục sau:

- Làm một giấy bảo lãnh (giấy này xin ở Tòa thị chính ở Pháp, gồm bản chánh và bản sao).

- Nộp bản sao chứng minh thư hoặc hộ chiếu (Nếu người này là người ngoại quốc xin nộp bản sao thẻ lưu trú).

- Chứng từ chứng minh khả năng tài chánh của người bảo lãnh (bản luơng 3 tháng mới nhất hoặc giấy đóng thuế thu nhập mới nhất).

* Về phía bạn, nếu muốn đi Pháp du lịch, thăm thân nhân, bạn phải chuẩn bị:

I. Các giấy tờ cần chuẩn bị:

1. 2 đơn xin thị thực (được phát miễn phí tại LSQ Pháp).

2. 2 ảnh mới nhất.

3. Hộ chiếu còn giá trị 3 tháng sau khi hết hạn thị thực (bản chánh và bản sao).

4. Giấy chứng nhận làm việc và giấy nghỉ phép (đối với người làm nghề tự do, phải nộp giấy phép kinh doanh).

5. Giấy giữ chỗ vé máy bay có ngày đi và ngày về chính xác.

6. Bản sao hộ khẩu.

7. Nếu người xin thị thực không có việc làm: Chứng từ chứng minh khả năng tài chánh (thẻ tín dụng, giấy bảo lãnh của vợ, chồng hoặc người thân).

8. Nếu người xin thị thực được mời bởi một đối tác: - Giấy bảo lãnh còn thời hạn, giấy này xin ở Tòa thị chính ở Pháp (bản chánh và bản sao).- Bản sao chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người bảo lãnh; Nếu người này là người ngoại quốc xin nộp bản sao thẻ lưu trú.- Chứng từ chứng minh khả năng tài chánh của người bảo lãnh (bảng luơng 3 tháng mới nhất hoặc giấy đóng thuế thu nhập mới nhất).

9. Nếu người xin thị thực đặt phòng tại khách sạn:- Chi tiết lịch trình chuyến đi.- Giấy giữ chỗ khách sạn.- Chứng từ chứng minh khả năng tài chánh: giấy chứng nhận của ngân hàng.

10. Nếu người xin thị thực thuê hoặc sở hữu nhà tại Pháp: bản sao hợp đồng thuê nhà hoặc giấy chủ quyền nhà.

III. Sau khi được đồng ý, phải trình chứng từ bảo hiểm y tế trong thời gian lưu trú tại Pháp (do các hãng bảo hiểm cấp).

IV. Lưu ý

- Người xin thị thực phải trực tiếp đến nộp đơn. - Tổng lãnh sự quán có thể yêu cầu quý vị bổ túc giấy tờ. - Tất cả những lời khai thiếu trung thực hoặc những giấy tờ giả mạo đều sẽ bị từ chối cấp thị thực vĩnh viễn. - Hồ sơ đầy đủ không có nghĩa sẽ đương nhiên được cấp thị thực. - Các giấy tờ bản chánh có thể được yêu cầu xuất trình tại cửa khẩu, nếu không xuất trình được đương sự có thể bị trục xuất khỏi biên giới.

Hộp thư

Từ ngày 15-7 đến ngày 25-7-2005, chương trình "Hỏi & Đáp Xuất Nhập cảnh" đã nhận được câu hỏi của các bạn: Nguyen Kim Quyen<vu.dangtran@; Le Van Phan< mbth@ Hữu Hiếu< hieubui1973@; Nguyệt quế, baoanhdl@; Dang Nguyen; Lâm Thanh Ngọc; lam_thanh_ngoc@; dexter1355@; Dachien; le thanh chi< lechi108@; Thanh Truc Nguyen Vuong; Hongle< hongle222@; Duy Khoa; lethanhhuy; Nguyen Kim Quyen vu.dangtran@; stephen_pan Pan stephen72pan@; tuankhang duongnguyen tuankhang510022@; chau thao timthao1982@; Dung Lee anhdung60@; Pham Quoc Dung phamsfamily@; Chien Pham Dinh vmchienop@; Vi Pham thanhvi200383@; phan thi hong mai; pham minh khanh <minhkhanh_1708@; Phạm Lệ Thu ; trucvts <trucvts@; Dung Phuong lovelyphuongdung@; hliebeq14&412 my_friend_shipvn@ Bui Man Gai mangaibui@; Trần Hữu Hoàng; Kevin Nguyen, myvietsky@; NGUYỄN MAI LAN; mailan792004@; mua dong thanhuy_2006@; Pham Thanh Đức< honoluluvn@; Nguyen Duy Chi Khoi nguyenduychikhoi@; TRAN THI NGOC OANH NGOCOANH648@; Hong Nguyen; Tran Thi Thanh Van < vynghia79@; Doan Phuong Thao <xaxa_7297@; Nguyen Kieu Oanh< kieuoanh@; huynh thi ky Nam; tran huuhau; Vit Donald <bkmd2006@ LAM LAN, lamhiep_lan@; Ly Quoc Nhon lyquocnhon@ Trần Minh Phúc< phuc_ts@; Thu Ha; thuha@; Tracy Tran giaotho2005@; nguyen ha nguyencamha128@; nguyen ha nguyencamha128@; Le, Hong Nhung hongnhung_le@ Phạm Hồng Thái<yumithai@; Nguyễn Thị Minh Thu< gameconan@

Thời gian qua, "Hỏi & đáp xuất nhập cảnh" đã nhận được rất nhiều thư thắc mắc liên quan đến hộ chiếu và thủ tục nhập cảnh vào VN. Trong thời gian tới, chương trình sẽ gửi đến bạn đọc phần trả lời cho những thắc mắc này.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề hộ chiếu, thị thực... bạn đọc có thể gửi về chương trình "Hỏi & Đáp Xuất Nhập cảnh" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên