30/07/2017 10:29 GMT+7

Hành đi - đâu thoát

BÚT BI
BÚT BI

TTO - “Chém đi - xử lại”. Tôi thích cặp đôi này.


- Thời buổi này mọi người chống lại tất cả các hành vi bạo lực, vậy mà ông còn nghĩ đến việc chém, xử.

- Ồ không, ai rơi vào cảnh ấy cũng muốn mọi việc diễn ra theo hướng “chém đi - xử lại” cả. Vậy mới sòng phẳng, mới bớt đi cái xấu.

- Ông lý sự cùn...!

- Này nhé, một quán ăn ở Đà Nẵng vừa bị phạt 15 triệu đồng vì bán cơm không đúng giá niêm yết. Rồi còn phải thối lại cho khách số tiền đã “chém”. Thế có phải là “chém đi” rồi bị “xử lại” không. Tiền bị xử hơn vài lần tiền “chặt chém”. Bao người biết tin này đều hài lòng. Chính quyền cũng quyết xử để giữ gìn hình ảnh thân thiện của xứ mình.

- Hiểu rồi. Nhưng muốn xử lại đâu dễ!

- Đơn giản thôi. Như cách người ta hay nói, hãy làm người tiêu dùng thông minh. Vào quán ăn, chịu khó đọc kỹ thực đơn, ngó bảng giá. Thực đơn không ghi giá thì dứt khoát đi kiếm quán khác. Thấy quán có kiểu cách “chặt chém” thì khéo léo ghi lại bằng chứng. Xì-mát-phôn, phây, rồi đường dây nóng, phải tận dụng tối đa.

- Nói thế tôi lại nghĩ ra câu khác: “hành đi - đâu thoát”.

- Là sao?

- Viên chức nhà nước làm khó, nhũng nhiễu dân đi, chạy đâu cho thoát. Dân sẽ ghi âm, quay clip, lên phây, gọi đường dây nóng...

- Chí lý. Hãy tập cho mình thói quen là người tiêu dùng thông minh, là công dân am hiểu. “Chém đi - xử đẹp”, “hành đi - đâu thoát”, ai cũng hài lòng.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên