21/05/2017 09:05 GMT+7

Tòa nhà nhỏ hơn biển xe xanh?

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Tôi có đề xuất nhỏ, từ nay ông thôi nói về mấy vụ xây sai phép, không phép đi nhé. Nghe thêm tức. Dân xây sai, họ phạt, đòi cưỡng chế.

Có ai nói là lỡ rồi, thôi, các ban ngành hỗ trợ để căn nhà của bà con được tồn tại... như hàng loạt công trình của doanh nghiệp Mường Thanh đâu.

- Hơi bi quan đấy.

- Thực tế cả. Thấy thế nên phải nói thế.

- Tôi nghĩ khác. Ông xem, từ cái xe sang mang biển số xanh, người ta truy ra cả một đống chuyện, cả những chuyện trước đó rồi trước đó nữa. Cuối cùng kẻ làm sai phải lủi mất để né tránh bị pháp luật trừng trị.

- Ông nói vậy là sao?

- Ờ thì mấy ông cứ nhảy vào giải cứu, cho hợp thức hóa mấy công trình sai phép, không phép đi. Vết tích còn đấy. Sau này theo đó mà lần ra, anh nào không công tâm, có uốn éo thì phải xử.

- Ông hơi lạc quan. Nói thật, ông xây lụi, xây sai, đạp trên pháp luật ở khắp nơi, trải dài cả các miền đất nước vậy mà không bị xử. Sai này chồng lên sai kia... Nghe vậy lạc quan sao nổi.

- Ông nói có lý. Nhưng chuyện đời ai mà biết được. Từ cái biển số xanh bé tẹo còn khui ra được bao chuyện tày trời.

Chẳng lẽ những công trình lồ lộ, sai bét be được hợp thức hóa trước mặt mọi người lại không bị sờ đến. Nói vậy té ra tòa nhà khổng lồ lại nhỏ hơn cái biển xe xanh hay sao?

- Đến giờ nó là vậy. Thôi, tôi không nghe nữa. Ông cứ lạc quan theo cách của ông đi.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên