20/05/2017 10:01 GMT+7

Làm sao cửa nhà mới khá?

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Bỗng dưng hai, ba bữa rày dì Tư bún bò cứ cười miết làm chú Tư xe ôm tò mò. Hỏi thì dì Tư tỉnh bơ: Hay tin người ta ủng hộ tăng phí môi trường xăng dầu lên mút chỉ 8.000 đồng/lít.

Chú Tư suýt đột quỵ, hỏi tăng thuế tăng phí thì nồi cơm teo lại, vui là vui làm sao? Dì Tư tỉnh bơ: “Tui nghe người ta nói đóng thuế đóng phí là nghĩa vụ công dân. Lâu nay bán nồi bún bò lèo tèo, làm gì có cơ hội thể hiện nghĩa vụ với đất nước. Vậy giờ có cơ hội, sống cuộc đời có ý nghĩa hơn, mắc mớ gì hổng vui?”.

Chú Tư coi bộ ngắc ngứ, cố vớt vát: “Nhưng tụi tui suốt ngày chạy xe ngoài đường, đâu có ngồi một chỗ bán bún bò như dì, chịu sao thấu?”. Dì Tư cười hề hề: “Vậy thì chú Tư càng hãnh diện, càng tự hào vì đóng góp nhiều chớ!”.

Rồi dì Tư giảng giải: “Cũng như gia đình mình, đang lúc khó khăn thì con cái phải chung tay gánh vác, mỗi người ráng đổ mồ hôi một chút, qua cơn bĩ cực ắt tuần thái lai”.

Lần này thì chú Tư sửng cồ: “Nhưng nhà có đứa này đứa khác. Đứa tử tế ráng làm ăn và đóng góp. Đứa thì bòn rút tiêu xài, phá gia chi tử, thái lai là cái chừng nào hả dì Tư?”. Dì Tư lúng túng: “Vậy chớ là chú thì chú tính sao?”.

Chú Tư thủng thẳng: “Cho mấy thằng hư hỏng đi cải tạo hết thì cửa nhà mới khá!”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên