26/04/2017 11:08 GMT+7

Có bệnh là phải trị. Vậy đi hén!

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Hay tin một ông nghị nộp đơn xin thôi làm đại biểu Quốc hội vì lý do sức khỏe, lòng Bút Bi tràn ngập yêu thương, đầy rẫy oán trách và túi bụi suy nghĩ.

Ông nghị này tận tụy phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, đến độ cuối đời không còn sức khỏe để tiếp tục làm việc, để nói tiếng nói của dân, hỏi sao không sa nước mắt?

Để cho một vị công bộc phải tự mình xin thôi công việc vì sức khỏe: ai, những bộ phận nào chăm lo cho sức khỏe của ông mà để ra nông nỗi này?

Phải gấp rút có ngay giải pháp bảo đảm sức khỏe cho vị này và những vị kế tiếp (nếu có) yên tâm công tác. Phải có ngay cơ quan chuyên trách y tế khám liên tục, khám thường xuyên, có bệnh là chữa ngay chứ hổng để khi nước sôi lửa bỏng lại làm đơn xin thôi công việc.

Các hạng mục khám ngoài sức khỏe vật lý, sức khỏe sinh học còn có cả sức khỏe tâm thần. Không chỉ khám sức khỏe mà còn khám cả những dự án, công trình, kết quả, hậu quả, hệ quả công việc của các vị ấy để lại.

Chữa trong nước không xong thì đưa ra nước ngoài. Đừng để một số vị về cuối đời khi được “hỏi thăm sức khỏe” đâm ra lơ ngơ mắc bệnh thần kinh hoặc làm đơn xin từ chức muộn màng.

Túm lại: có bệnh là phải trị. Nhứt là các bệnh thần kinh, bệnh thiếu tự trọng, bệnh vô liêm sỉ!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên