19/04/2017 10:43 GMT+7

Câu chuyện ấm lòng

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Trong những ngày mà các trang báo có quá nhiều câu chuyện không vui, Bút Bi đã nghe được một câu chuyện rất nhân văn. Xin được kể lại:

Bệnh nhân nghèo là vợ chồng ông Chu Văn Mai và bà Hà Thị Cúc, hai người bị ngộ độc nấm đã vào điều trị tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) hôm 23-3.

Trước khi ra viện hôm 13-4, ông Mai đã tặng 50 triệu đồng cho một người nghèo khác: anh Lại Văn Hùng, bị rắn độc cắn cũng đang điều trị tại Trung tâm chống độc và không có bảo hiểm y tế.

Gia đình đã nhiều lần xin được đưa anh Lại Văn Hùng về nhưng các bác sĩ nhìn thấy khả năng có thể cứu chữa nên giữ lại điều trị.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - phụ trách Trung tâm chống độc, ông Mai, bà Cúc và con trai của ông bà cùng bị ngộ độc nấm vào viện không có bảo hiểm y tế, trong đó con trai ông bà là Chu Văn Vinh, 30 tuổi, bị ngộ độc nặng nhất.

Tiên lượng người con trai khó qua khỏi, người con gái của ông bà Mai - Cúc đã xin cho anh trai về và hiện anh đã qua đời.

Chi phí điều trị cho ông bà Mai - Cúc lên tới hơn 400 triệu đồng và gia đình không có bảo hiểm, nhưng nhờ các nhà hảo tâm, ngoài hỗ trợ viện phí, gia đình còn được tặng trên 200 triệu đồng.

Trước khi ra viện, gia đình ông Mai đã tặng 50 triệu đồng từ tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho anh Hùng - một bệnh nhân nghèo cùng cảnh ngộ, không có bảo hiểm y tế trong khi chi phí điều trị rất cao.

Nghe câu chuyện này Bút Bi cảm thấy rất ấm lòng và mơ ước xã hội sẽ luôn có những câu chuyện đầy tình người như thế.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên