14/02/2017 08:09 GMT+7

Người tử tế ai làm thế

BÚT BI
BÚT BI

TTO -  Sau quận 1 ở TP.HCM đến quận Hoàng Mai ở Hà Nội ra tay bắt mấy ông mắc bịnh “tiểu đường”. Cứ phạt thẳng tay vô là thành phố sạch đẹp, văn minh!

- Nhưng một số người than phiền, nói thành phố còn thiếu nhà vệ sinh công cộng...

- Lại cái kiểu biện bạch đó nữa! Nhiều ông đứng sát bên nhà vệ sinh công cộng nhưng vẫn cứ tương ở bên ngoài. Khi bị bắt tại trận còn quanh co chối bai bải, nại ba thứ lý do trời ơi! Làm người tử tế ai làm thế!

- Cũng phải. Nhưng chỉ mới phạt hành vi đái bậy thôi chưa đủ. Phải phạt cả những người đang chạy xe khạc nhổ phì phì, văng cả vào người đi sau. Rồi mấy ông nội hút thuốc lá khi chạy xe, văng tàn vô mắt người khác.

- Có quy định phạt rồi đấy, cứ làm từng chút thôi. Mấy cái bịnh kinh niên này đâu chỉ xử một sớm một chiều mà vô nề nếp được. Xả rác, dắt chó đái bậy, hút thuốc nơi công cộng... dần dà tới đây cũng phạt tuốt!

- Hôm rồi có một vị có trách nhiệm nói vầy: chấp nhận đụng chạm để lập lại trật tự, kỷ cương. Xem ra cuộc tuyên chiến này không phải là đơn giản!

- Sao lại đụng chạm? Đụng chạm cái gì? Cái xấu phải được dẹp, pháp luật phải được thực thi! Nếu phải đụng chạm để dọn dẹp cái xấu cho cuộc sống tốt đẹp thì rất đáng chớ sao!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên