01/01/2017 09:46 GMT+7

Chuyện thường ngày: Gừng... ngọt

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Ơ, xưa nay nói đến gừng thì phải nghe là “cay” chứ ai lại bảo “ngọt” bao giờ! Không lẽ lại có chỗ nào đấy trồng được gừng “ngọt”?

Gừng “ngọt” này được trồng ở Suối Thầu (Lào Cai). Và thật ra, theo quảng cáo thì nó cay hơn mọi loại gừng trồng những nơi khác. Thậm chí, người ta còn bảo gừng Suối Thầu mà dùng làm mứt tết thì chẳng có nơi nào qua mặt được về độ cay và thơm.

Nhưng gọi nó ngọt là vì câu chuyện sau: Phạm Trung Tuyến, anh bạn đồng nghiệp làm ở VOV vốn là một phượt thủ hay lang thang. Chiều cuối năm, anh đưa lên Facebook mấy tấm ảnh mình ngồi với ngổn ngang những bao gừng Suối Thầu mang về Hà Nội bán giùm cho bà con vùng núi cao (ảnh).

Nghe Bút Bi xin tấm ảnh này, Tuyến cười bảo: “Sẵn sàng thôi, nhưng làm ơn đừng gọi là Tuyến làm từ thiện hay giải cứu gừng!”. Vậy thì gọi là gì? Anh đồng nghiệp bụi bặm cười bảo: “Ham vui thôi”.

Một sự ham vui ngày cuối năm rất đẹp, khi mà cả trăm tấn gừng của bà con nông dân vùng núi đang ế. Tuyến ham vui đã làm cho gừng... ngọt, làm cho ngày cuối năm 2016 và chắc chắn những ngày đầu năm 2017 thêm ấm áp.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên