25/12/2016 09:27 GMT+7

Noel ấm áp

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Đứa cháu của Bút Bi nay vẫn còn tin ông già Noel có thật, nên vẫn viết thư gửi ông già Noel để... xin quà.

Khác mọi năm chỉ viết thư với nội dung kể năm nay làm được gì, chưa được gì, hứa năm sau sẽ tốt ra sao rồi ghi địa chỉ và ghi quà ước, năm nay trước khi vào phần xin quà, đứa cháu còn biết viết thêm các câu hỏi thăm: Ông già Noel có khỏe không? Bây giờ ông đang ở đâu? Ông năm nay bao nhiêu tuổi?...

Lúc còn tuổi mẫu giáo và những năm đầu tiểu học, đứa cháu thường xin những món quà lớn. Năm nay, Bi nói với cháu là ông già Noel còn phải tặng quà cho nhiều bạn nhỏ khác, đặc biệt là những bạn khó khăn. Đứa cháu nghe vậy nên thay vì xin xe hơi, đồ lắp ráp thì xin sách đọc hoặc món quà giá rẻ thôi.

Ngoài ông già Noel có thật ở xứ thần tiên, Bi cũng nói với cháu là có nhiều người hóa trang làm ông già Noel để mang quà đến tặng các bạn nhỏ khác, trong đó có rất nhiều người hóa trang ông già Noel để tặng quà cho những bạn nhỏ khó khăn...

Bởi vậy đứa cháu đi đường thấy các “ông già Noel” chạy xe máy cũng nhìn bằng ánh mắt cảm tình. Cháu còn nói Bi nên góp quà, hoặc chia quà của mình để tặng cho các bạn khó khăn.

Bi nghe thấy rất ấm áp. Mới thấy rằng dù là ông già Noel ở xứ thần tiên mà đứa cháu của Bi đang mơ mộng, hay ông già Noel giả mang quà đến các bạn nhỏ khó khăn đều hướng tới mục đích tốt đẹp. Đó chẳng phải là mục đích của Noel hay sao? Giấc mơ hay đời thường, đẹp hay không đẹp là do chúng ta dệt nên hay thực hiện nó, phải không các bạn?

Chúc các bạn mùa Noel an lành!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên