17/11/2016 10:04 GMT+7

Tốt cho cả nhà

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Nghe nói giờ cái gì cũng khó, ngày càng khó hơn.- Gì mà ca cẩm thế? Sắp cuối năm rồi.

Mấy bữa tới trời se lạnh. Cả xã hội chộn rộn chuyện làm ăn, mua sắm, đời bỗng thêm vui chứ đâu mà khó khăn như ông nói đâu?

- Ờ thì nghe mấy ông bạn than thở thôi. Họ nói ký hợp đồng thì phải đấu giá, đấu thầu. Làm cái gì cũng phải công khai, minh bạch, rồi bị soi mói, báo cáo tới, giải trình lui. Hỏi vậy thì còn chấm mút gì nữa? Mà có kiếm chác được thì cũng có ngày phải nhả ra.

Phiền toái, phức tạp quá! Chưa hết, giờ ngay cả việc tranh thủ cài cắm người nhà, ký tá bổ nhiệm chiến hữu, người thân để có chút chức tước, bổng lộc cũng không yên, bị nói này nói nọ. Mà cứ như vậy thì có ngày họ hủy luôn mấy cái quyết định tranh thủ đấy. Còn gì là bổng lộc? Nhớ thời xưa, chuyện lỡ rồi, cho rút kinh nghiệm, vậy mới có trước có sau...

- À hiểu rồi, ý ông nói là bây giờ làm sếp ngành chức năng hay mấy công ty nhà nước khó hơn trước đúng không? Quên cái chuyện rút kinh nghiệm rồi huề cả làng ấy đi. Cứ vậy thì ai cũng ký xả láng, quyết vô tư để hưởng lợi vì có gì cũng chỉ rút kinh nghiệm.

Phải lôi lại, xử lý. Cái nào sai thì thu hồi, buộc phải khắc phục. Làm được vậy thì chỉ khó mấy ông bạn của ông thôi, chứ dân tình hài lòng lắm. Cái đó tốt cho cả nhà, ông nói lại với bạn mình như thế nhé.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bổ nhiệm bổng lộc