14/11/2016 11:39 GMT+7

Pháp luật không ngủ

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Camera có ở khắp mọi nơi. Sa Pa gắn camera đã giúp giảm nạn kẹt xe và móc túi. Đà Nẵng bắt đầu phạt nguội vi phạm giao thông qua camera.

Sau khi Sa Pa lắp đặt hệ thống camera, đường phố và an ninh đã tốt hơn. Trong ảnh: một góc phố Sa Pa - Ảnh: Q.THẾ

- Đâu chỉ cố định, còn có camera lưu động nữa. Nhiều cảnh trái tai gai mắt trên đường phố được camera hành trình của các bác tài xế ghi lại. Ông chở cô nào coi chừng bị ghi lại làm bằng chứng đấy nhé!

- Người ta đang nói đến thành phố thông minh, mà vậy thì camera còn mọc lên như nấm. Bây giờ có sự cố, cơ quan chức năng liền nghĩ đến gắn camera...

- Có cần đến mức như thế không?

- Tôi nghĩ khác. Camera cũng như tai mắt của pháp luật vậy. Pháp luật hiện diện ở mọi lúc mọi nơi. Pháp luật không ngủ, mọi người phải tự giác chấp hành.

Nhưng bà con mình không ít người suy nghĩ phải có người thi hành công vụ ở đó thì mới chấp hành pháp luật. Gặp đèn đỏ, không thấy cảnh sát giao thông là vù chạy.

Ngó quanh thấy vắng người là vứt rác ra đường. Đến khi xảy ra chuyện xem thường pháp luật thì lại hỏi công an đâu... mà quên rằng nếu chấp hành pháp luật thì đâu xảy ra chuyện trái tai gai mắt.

- Không khéo người ta dè chừng luôn cả camera...

- Ông có đối phó mãi được không? Bây giờ trên tay ai chẳng có camera. Họ ghi lại chuyện trái tai gai mắt rồi đưa lên mạng, sao mà né được? Sự thật vẫn là sự thật.

- Khó nhỉ?

- Không khó. Quá dễ! Tốt nhất là chấp hành pháp luật mọi lúc mọi nơi. Khi đó chẳng sợ camera. Chỉ có thế xã hội, đô thị mới trật tự ngăn nắp.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên