02/11/2016 10:29 GMT+7

Đọc kỹ, nhớ sâu, áp dụng thuần thục

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Nhớ bỏ thời gian đọc quy định mới nhé. Đọc kỹ, nhớ sâu, hiểu rồi thì áp dụng vào thực tế, làm nghiêm túc như hồi mới đi học vậy.

- Quy định gì, sao phải trở lại mái trường xưa?

- Ông mà còn đến trường lớp gì nữa. Ý tôi nói là ông nên dành thời gian đọc kỹ các quy định mới về giao thông như rẽ trái, rẽ phải, khi nào được vượt phải... Phải đọc kỹ, hiểu tận tường, áp dụng nhuần nhuyễn như khi ông học để lấy bằng lái xe vậy.

- Có cần vậy không?

- Sao không. Rành luật giải quyết được nhiều thứ. Quy định mới được cho là sẽ giải quyết những gì mà quy định cũ không rõ ràng, dẫn đến tranh cãi khi bị tuýt còi. Chưa hết, khi đã rành luật thì chẳng ai bắt nạt ông được.

Này nhé, lỡ có sự cố trên đường thì khỏi cự cãi, chẳng sửng cồ với nhau, cứ đem luật ra mà chiếu. Ai cũng rành luật sẽ tự thấy mình đúng sai ra sao, khi đó những vụ tự xử nhau trên đường cũng ít đi. Chứ cứ cái kiểu bằng mua như nhiều năm trước, luật chẳng rành, có chuyện là áp dụng luật của kẻ mạnh, khua chân múa tay, chẳng ra làm sao.

Rồi có nắm quy định mới biết từ nay sẽ có những con đường cấm taxi, ông đi taxi mà đến đó bác tài không phục vụ nữa cũng đừng có càm ràm...

- Nói vậy thì được, đọc kỹ, nhớ sâu, áp dụng thuần thục kể ra cũng có ích. Làm được vậy, tôi sẽ trở thành người văn minh, lịch sự hơn, đúng không?

- Còn phải hỏi!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên