01/11/2016 11:20 GMT+7

Trái tim bao dung

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Bà con cả nước lại thắc thỏm ngó về miền Trung. Ông trời ác chi ác dữ quá, vừa xáng cho trận lụt chưa kịp ráo sân, nay lại giội xuống thêm trận nữa. Đúng là “kêu trời không thấu”!

- Nghe ông chủ tịch tỉnh nghèo Quảng Bình nhắc nhở cán bộ và người dân của mình kìa. Ổng nói sức cứu trợ của Nhà nước, của người dân có hạn, cho nên phải biết tiết kiệm, tằn tiện từng ký gạo, từng lít nước được cho. Phải nhớ cất cho cao, cho kỹ đề phòng lũ lụt đợt này. Nhà ai cũng phải trữ đủ cái ăn cái uống trong 7 ngày.

- Từng ký gạo, hộp sữa và những đồng bạc chắt chiu của bạn đọc Tuổi Trẻ đợt này cũng theo chân anh em phóng viên, nhân viên lặn lội ngoài đó giúp đồng bào. Và rất nhiều đoàn khác nữa. Trong cơn hoạn nạn mới tận lòng nhau. Tình nghĩa đồng bào thiệt đáng quý!

- Nhưng vừa rồi cũng có nhiều người đi giúp bà con nhưng làm chuyện trái khuấy…

- Là sao?

- Trao tiền cứu trợ rồi chê bai người dân không biết cảm ơn, kiểu như nói người dân bạc bẽo, tham lam, xấu xí…

- Cũng có nhưng số đó ít thôi. Làm sao tránh khỏi những người đi cứu trợ mà như ban phát, như để đánh bóng hình ảnh cá nhân. Thôi thì chín bỏ làm mười. Chỉ mong các anh chị đó đi về với đồng bào nghèo khó nhiều hơn, để ngày nào đó họ nhận ra khi đi làm từ thiện phải bằng trái tim bao dung và yêu thương thật sự.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên