21/10/2016 08:31 GMT+7

Kiếm tiền trên sự sợ hãi

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Nhiều quả bom khói vừa được ném lên mâm cơm làm mọi người lo lắng...

- Sự cố môi trường biển, hạn mặn, bão lũ, giờ ông nghĩ đâu ra bom khói thế kia.

- Nghĩ gì. Khói đang phủ mâm cơm của mọi nhà. Nghe bom khói là bà con nghĩ ngay đến hơi độc, nhẹ là hơi làm cay mắt khó thở, nặng hơn như khí độc thần kinh sarin chết như chơi, ai chẳng sợ.

- Hết thiên tai, đừng gây nhân tai nhé. Bao người lo lắng, tổn thọ, có khác gì hại người hay không?

- Tổn thọ là chuyện của ông, của tôi. Họ biết ai cũng lo cho sức khỏe, sợ ung thư, sợ chết, vì vậy ném bom khói vào mâm cơm của mọi gia đình để gieo rắc sợ hãi trong cộng đồng. Khi mọi người đã biết sợ, kế hoạch gieo rắc sợ hãi đã thành công, khi đó họ túc tắc rao bán sản phẩm với lời quảng cáo trên cả tuyệt vời, an toàn cho mọi nhà.

- Chiêu này đâu có lạ. Truyền thông thế giới từng vạch mặt những kịch bản của tập đoàn dược dùng chiêu bài bảo vệ sức khỏe rồi thổi phồng, lập lờ về dịch bệnh, gieo rắc sự sợ hãi lên cộng đồng nhằm bán thuốc, hốt bạc. Họ tinh vi lắm, dựa trên khoa học hẳn hòi nhưng là khoa học mập mờ, khoét vào những điểm chưa rõ ràng để tung bom khói.

- Kiếm tiền kiểu vậy có ổn không?

- Ông đi hỏi mấy tay tung bom khói. Còn tôi không bao giờ cho phép kiếm tiền trên sự sợ hãi của người khác, bởi tôi tin có luật nhân quả. Nhiều tiền kiểu vậy không bền đâu.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên