18/10/2016 10:11 GMT+7

Nỗi ám ảnh 92 tỉ

BÚT BI
BÚT BI

TTO -  92 tỉ đồng, trừ thuế đi còn 83 tỉ đồng. Cho bà con, tặng từ thiện phân nửa đi cũng còn hơn 40 tỉ đồng. Với 40 tỉ đồng còn lại mình sẽ...

- Này, ông láp nháp gì đó? Sắp đến giờ đi làm rồi, sao không lo dậy mà đi cho rồi...

- Hừm, tui đang thử đặt mình vào vị trí của người trúng số 92 tỉ đồng đó mà. Và nói thiệt sao tui ngán làm việc quá rồi, lương ba cọc ba đồng, không biết đến bao giờ mới đổi đời đây? Thôi, từ nay tui tập trung đi mua vé số thôi, trúng một cái là nghỉ làm luôn, đổi đời luôn.

- Thôi đi ông ơi, làm ơn đừng mơ mộng hão huyền. Triệu người chơi mới có một người trúng. Và người trúng thì được báo chí vồ vập đưa tin khiến ông mơ mộng. Chứ báo chí có đi tìm đưa tin mấy người hết tiền hết bạc vì mua vé số, đầu óc lơ mơ vì ám ảnh đổi đời do trúng số dẫn đến việc làm ăn chẳng ra gì đâu...

- Nói như bà là an phận, không có khát khao đổi đời.

- Thôi, tui không ham khát khao đổi đời nhờ vé số. Ông làm ơn làm phước cứ kéo cày cho tui, đảm bảo gạo đầy thùng, đủ tiền học cho đám nhỏ là tốt rồi.

Cùng lắm lâu lâu mua một tờ vé số cho vui thì được. Còn muốn khát khao đổi đời thì chịu khó suy nghĩ làm ăn, khởi nghiệp bằng trí óc của mình, chứ đừng thấy người ta trúng số rồi mình lao vào đi mua vé số, quên hết công ăn việc làm.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên