14/10/2016 10:21 GMT+7

Cháy túi dài dài

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Vụ pin điện thoại hàng hiệu Galaxy Note 7 bị nổ mỗi người đoán một phách, chưa biết đâu mà lần. Nhưng chung quy lại, người ta nói là do hai ông lớn chạy đua công nghệ. Chạy đua quá hớp nên nó... nổ!

- Tui nghĩ rằng cuối cùng đó chỉ là cuộc đua ôm lấy khách hàng thôi.

- Là sao?

- Đua kiểu gì thì đua, các nhà sản xuất vẫn hướng tới khách hàng. Các hãng làm cho khách hàng nóng sốt lên, bày vẽ ra lắm chiêu, quảng cáo rầm rộ, giới trẻ phát cuồng. Thậm chí để có iPhone, có kẻ rao bán thân. Để có Galaxy, có người nhịn đói nhịn khát. Họ tỏ tình bằng điện thoại đập hộp, khoe độ giàu sang đẳng cấp bằng những vật dụng đời mới đắt tiền...

- Thì nó được gọi là điện thoại thông minh mà...

- Những người sản xuất ra nó mới thông minh, làm cho triệu triệu người móc hầu bao vui vẻ, đến thủng túi vẫn vui vẻ cười.

- Nói như vậy thì đâu chỉ có mấy ông điện thoại, còn bao nhiêu thứ sản phẩm nữa làm cho người ta phát cuồng: túi xách, giày dép, áo quần, mỹ phẩm, xe cộ... Thứ nào cũng đẹp, cũng xinh. Làm sao chống đỡ nổi cơn thèm khát hàng hiệu, hàng xịn đây? Mà nói thật, như với điện thoại thông minh, cũng có xài hết mấy cái chức năng trong máy. Sắm máy thông minh cho oách thôi.

- Hãy tỉnh táo, đừng bị hớp hồn. Nếu không...

- Thì sao?

- Còn say đắm, không thể chống lại cơn khát thèm hàng hiệu, sản phẩm thông minh nhưng hình như anh em mình chưa thông minh lắm nên sẽ còn cháy túi dài dài.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên