28/09/2016 10:01 GMT+7

Lật đổ Tái ông

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Hằng năm, ông trời đều tổ chức cuộc thi để tìm người lạc quan nhất thế gian.

Cả ngàn năm nay rồi, cái giải nhất không bao giờ thoát khỏi Tái ông, nhân vật nổi tiếng trong câu chuyện Tái ông thất mã.

Thi thố mà chỉ có một người độc chiếm giải nhất mãi thì cũng nản. Thế nên ông trời ra sức đi tìm xem có ai đấy đủ sức lật đổ Tái ông cho cuộc thi thêm phần hấp dẫn. Nghe đồn rằng có một nước nọ, tuy nghèo nhưng dân chúng rất chi là lạc quan.

Dân nước ấy tuy nhiều người nghèo rớt mồng tơi, nhưng mỗi chiều vẫn lai rai vài xị để quyết giữ danh hiệu vô địch thế giới về uống rượu.

Để thử tài lạc quan của dân xứ ấy, ông trời trút những cơn mưa “cực đoan” làm đường phố biến thành sông để xem thử họ có nổi nóng không.

Thật vi diệu. Khi nước lênh láng, ông trời choáng váng khi chứng kiến cái cảnh nhiều người nằm bò ra giữa sàn nhà sũng nước, tay quạt quạt, chân búng búng như con ếch. Hỏi làm gì thì họ bảo tập bơi!

Có mấy vị thì mồm cười ngoác tận mang tai. Ông trời hỏi sao mưa ngập không buồn mà lại cười? Thì nghe trả lời rằng: Phen này ông chủ thế nào cũng chi tiền sai đi mua vật dụng chống ngập. Mà có mua sắm là có vui... hi...hi...

Tới đây thì ông trời quyết định: giải nhất lạc quan năm nay không trao cho Tái ông nữa!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên