09/09/2016 12:22 GMT+7

Có tài xế bán sức, có tài xế... bán mình

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Từ hôm qua tới giờ, người dân cả nước hết lời khen ngợi tài xế xe tải Phan Văn Bắc đã dũng cảm cứu được chiếc xe khách chở hơn 30 người đang đổ đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng thì mất thắng.

Tai nạn thảm khốc và những cái chết cận kề trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc tưởng chỉ có phép mầu mới cứu được đã được chặn đứng.

Hàng ngàn bạn đọc và cả những vị lãnh đạo đứng đầu Nhà nước, đứng đầu các ngành bày tỏ sự ngưỡng mộ và biết ơn anh tài xế.

Nhiều người gọi anh là anh hùng. Anh nói anh mắc cỡ vì được gọi là anh hùng, vì anh chỉ biết hành động như một con người bình thường, sau đó anh đã rất run, rất sợ. Vâng, những cảm xúc rất thật, rất con người.

Anh tài xế xe tải Phan Văn Bắc chỉ là một lái xe thuê. Nhìn cách ăn mặc và làn da rám nắng dặm trường, ai cũng biết đây là một tài xế làm thuê lam lũ. Lam lũ mà đáng ngưỡng mộ.

Cũng có những ông tài xế như anh nhưng họ không hề lam lũ. Họ lái những chiếc xe hạng sang giá vài ba tỉ, đưa đón những ông chủ đi đêm đi hôm. Họ không chở bắp chở lúa, họ vận chuyển những mưu toan đen tối. Họ không làm giàu cho xã hội, họ làm nghèo đất nước và làm giàu cho bản thân mình.

Cũng là tài xế nhưng rất khác nhau: một người bán sức lao động cho chủ và một người bán mình cho chủ, một người đáng ngưỡng mộ và một người bị cả xã hội phỉ nhổ.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên