31/08/2016 11:05 GMT+7

​Chịu thua

BÚT BI
BÚT BI

TTO - “Các anh làm ăn thế, còn ai tin tưởng nữa? Tư vấn gì mà không dự báo được những rủi ro thì làm sao nhà đầu tư tin tưởng để rót vốn” - tay trùm bất động sản nói rồi bước ra đóng sầm cửa lại.

Mọi người nhỏ to. Giá đất khu đó bị sao đó nên ông trùm mới nổi giận. Một số khác hỏi vị CEO công ty tư vấn đầu tư của nước ngoài có tiếng đang hoạt động ở Việt Nam vừa bị tay trùm bất động sản phàn nàn: “Chuyện gì xảy ra với công ty của ông?”, chỉ thấy vị CEO nọ thở dài.

Người khác lên tiếng: “Công ty của ông có bề dày hoạt động hàng trăm năm, từng dự báo được chiến tranh thế giới, khủng hoảng Vịnh Con Lợn, khủng hoảng dầu hỏa thập niên năm 70 thế kỷ trước, cả việc Bin Laden khủng bố nước Mỹ. Nhiều nhà đầu tư tin vào các dự báo này và đã có những quyết định kinh doanh trên cả tuyệt vời. Chẳng lẽ tại thị trường mới nổi như Việt Nam các ông lại bó tay, dự báo trật lất khiến nhà đầu tư lao đao. Vì sao?”.

Vị CEO rên rỉ: “Chúng tôi dự báo chính xác rủi ro về chính trị, chiến tranh, thiên tai, chính sách của chính phủ... nhưng làm sao dự báo được mùi hôi thối bủa vây một khu đô thị đầy cây xanh và sông nước. Ai cũng ngửi thấy mùi hôi thối nhưng nhà chức trách vẫn chưa biết nó đến từ đâu. Hay bộ máy quản lý nhà nước với đủ luật lệ nhưng vẫn để doanh nghiệp đổ chất thải độc hại ra môi trường làm mọi người lao đao. Toàn những chuyện như con lạc đà chui lỗ kim, thế mà vẫn chui lọt”...

Đến đây mọi người như bừng tỉnh, đồng thanh: “Hiểu rồi, đừng nói nữa”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên