18/08/2016 10:29 GMT+7

Dám nhìn thẳng, từ một chuyện nhỏ

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Hôm nay, trên các trang mạng và diễn đàn, giới trẻ rần rần chia sẻ về lời xin lỗi của người đứng đầu Chính phủ: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng xin lỗi người dân về việc đoàn xe công cán của Chính phủ đã đi xuyên qua phố cổ Hội An hôm 8-8, nơi cấm ôtô.

Những ngày đó, mạng xã hội ồ ạt share (chia sẻ) bức ảnh đoàn xe công phục vụ Thủ tướng chạy xuyên tâm Hội An. Nhiều ý kiến thể hiện sự không đồng tình.

Nhưng nay, mọi việc rõ ràng: Thủ tướng rời đoàn xe đi bộ vào phố cổ, đi dạo, thăm hỏi và chụp hình với người dân và du khách. Hình ảnh này trước đó đã xuất hiện nhưng không vượt qua được sự cố đoàn tùy tùng rầm rộ xuyên tâm.

Trên báo điện tử tuoitre.vn, bạn đọc dành cho Thủ tướng sự ngưỡng mộ về lời xin lỗi khi chính ông không ngồi trong đoàn xe đó.

Bạn đọc nhìn nhận đó là lời xin lỗi thẳng thắn của người tự trọng. Từ đó, bày tỏ sự tin tưởng vào sự thẳng thắn, dám nhìn thẳng, nói thẳng, dám chịu trách nhiệm trong xử lý những vấn đề lớn của đất nước.

Từ đó, nhiều bạn đọc cũng bày tỏ ao ước là cán bộ các cấp biết học tập Thủ tướng, biết xin lỗi và biết chịu trách nhiệm; thẳng thắn và công tâm, đừng để xảy ra thêm các vụ tưởng nhỏ mà không nhỏ chút nào, chẳng hạn như “cà phê Xin Chào” hay “điện thoại cùi bắp”.

Lời xin lỗi không khó nói. Nhưng rất khó nếu nói lên bằng sự chân thành.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên