17/08/2016 08:20 GMT+7

Cỏ vàng lá ngọc

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Nghe chi phí tỉa cây, dọn cỏ ở thủ đô tới trên 700 tỉ đồng mỗi năm, mấy chị em công nhân đô thị ở Sài Gòn đang nghỉ mệt dưới bóng mát lắc đầu lè lưỡi.

 “Chớ lương của mình coi bao nhiêu đâu mà người ta chi phí cho dịch vụ này tiền chục tỉ, trăm tỉ vậy cà? Hay là lương công nhân thủ đô khá hơn trong này? Dám lắm chớ...”, các chị em hỏi nhau.

Một chị áng chừng có người quen làm ở ngoải, lấy điện thoại ra alô một hồi, mặt buồn thiu: “Cũng như tụi mình, dọn cỏ tỉa cành ở đâu cũng vậy, lương như nhau thôi. Nhưng vậy ở đâu ra cái giá khủng quá vậy?”. Coi bộ các chị suy nghĩ lung lắm.

Một chị lên tiếng: “Chắc giá cả ở thủ đô mắc hơn nơi khác. Nhớ năm ngoái năm kia, ở ngoải trình cái đề án chặt cây xanh, giá chặt mỗi cây là 35 triệu đồng hôn?”.

Mọi người ồ à: “Nhớ rồi, nhớ rồi... Sao mà giá cao dữ vậy?”. Vẫn chị kia rành rẽ: “Đắt gì đâu, riêng phần việc phết sơn đánh dấu cái cây sắp chặt đã được tính đơn giá 700.000 đồng, thì hạ cái cây 35 triệu còn rẻ đó chớ!...”. Mọi người lại ồ à.

“Tôi nghĩ vầy không biết có đúng không - một chị công nhân trẻ nói - người ta nói đầu vào cao thì đầu ra cũng phải cao. Chi phí để có được thảm cỏ ấy cũng thuộc loại ngất trời nên cũng phải chi tương ứng để chăm sóc. Chứ cỏ vàng lá ngọc mà chăm sóc kiểu nhà nghèo thì còn gì là cỏ”.

Chị công nhân có tuổi gằn giọng: “Thôi đừng nghĩ vậy, nếu thật vậy có nước mà mạt”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên