01/08/2016 11:00 GMT+7

Lịch sử đèn giao thông

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Cô giáo: Hôm nay lớp chúng ta sẽ học về đèn tín hiệu giao thông. Theo quy định của luật giao thông nước ta cũng như của cả thế giới, đó là khi đi đến ngã tư, các em thấy đèn tín hiệu bật màu đỏ phải dừng lại.

Đèn bật màu vàng phải đi chậm lại, vì ngay sau đó đèn sẽ bật sang màu đỏ. Và đèn chuyển màu xanh chúng ta được đi. Thế bây giờ cô hỏi các em, vì sao chọn màu đỏ cho tín hiệu phải dừng lại không?

Tèo nhanh nhẩu giơ tay: Thưa cô, màu đỏ là màu của máu, thể hiện sự nguy hiểm, vì vậy người ta chọn màu đỏ cho đèn tín hiệu buộc người tham gia giao thông phải ngừng lưu thông ạ.

Cô giáo: Tèo giỏi lắm. Thế còn màu xanh thì sao nào?

Tí xung phong: Thưa cô, màu xanh luôn thể hiện sự an bình, vì vậy người ta chọn màu xanh để báo sự an toàn, được phép lưu thông ạ.

Cô giáo: Tí cũng giỏi lắm. Thế còn đèn vàng?

Tồ giơ tay xin phát biểu: Thưa cô, người ta học theo bóng đá ạ, rút thẻ vàng là cảnh cáo đấy ạ. Và ai vẫn cứ ráng đi thì rút thẻ đỏ ạ...

Cô giáo: Ừm, bạn Tồ lậm bóng đá quá đấy nhé! Có bạn nào trả lời được không?

Tửng rụt rè giơ tay: Thưa cô, em nghe các cô chú bảo rằng màu vàng là biểu hiện của tiền bạc. Vì vậy, chọn màu vàng là để phạt tiền người tham gia giao thông ạ...

Cô giáo: !!!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên