23/07/2016 11:15 GMT+7

Uốn lưỡi khi nói “đúng quy trình”

BÚT BI
BÚT BI

TTO -  Tôi không muốn ông nói “đúng quy trình” nữa nhé, nghe khó chịu lắm.

- Quyền nói là của tôi. Nhưng sao mà ông khó ở thế?

- Cứ lùm xùm là người ta nói đúng quy trình. Mới đây có vị còn lên vô tuyến nói phong danh hiệu anh hùng rồi lòi ra công ty thua lỗ tiền tỉ cũng đúng quy trình. Rồi bao nhiêu vụ xảy ra, gây xôn xao dư luận người ta cũng nói đúng quy trình. Đúng chỗ này nhưng sai chỗ kia, đúng thì sao lại lùm xùm? Khó tin. Bởi vậy tôi muốn mọi người đừng dùng mấy chữ này nữa.

- Không được đâu. Phải tìm cách khác.

- Cách nào?

- Thì tôi nghe có người nói ai dùng mấy chữ đúng quy trình để biện minh khi xảy ra mấy vụ lùm xùm là xúc xiểm người khác, là “phạm thượng”.

Nói vậy khác nào hàm ý vì quy định không chặt, hở sườn mới có chuyện con voi chui lọt lỗ kim. Mà quy định thì có phải một người làm đâu, là trí tuệ của cả một ngành, cơ quan chức năng soạn thảo ra, rồi được người có trách nhiệm, chức tước kha khá ký để ban hành.

Ông cứ thanh minh đúng quy trình cho mấy vụ lùm xùm có khác nào nói cái ngành ấy ban hành quy định dở òm, ông lãnh đạo đó ký mà không đọc, cũng chẳng hiểu hết... Mà có phải vậy đâu. Quy định một đàng, thực hiện một nẻo. Cứ nói đúng quy trình là chưa ổn.

- Hay! Ý này mới là... đúng quy trình. Hiểu như vậy thì mấy vị “đúng quy trình” phải uốn lưỡi khi nói “đúng quy trình”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên