16/07/2016 08:59 GMT+7

Xe bạc tỉ có làm mình lên giá?

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Cũng vì thói quen xài xe sang mà lòi ra khối việc để rồi mất cả công danh. Không biết cái xe bạc tỉ có làm mình lên giá?

- Ông hỏi thừa, đi xe sang, xài đồ hiệu, uống rượu mắc tiền và cặp kè với người đẹp chân dài, tất nhiên là để khẳng định đẳng cấp rồi. Cỡ tụi mình cả đời chưa ngồi trên chiếc xe sang làm sao có đủ tầm để hiểu được điều đó!

- Tui lại có cái nhìn khác. Nếu xài sang bằng đồng tiền mồ hôi nước mắt làm ra thì cũng tốt, nhưng thường đồng tiền xương máu như thế chẳng ai dám ném qua cửa sổ đâu.

Mấy cha xài sang đa số là bằng tiền tham nhũng, tiền bòn rút của công, nói chung là tiền phi pháp. Vậy thì chứng tỏ đẳng cấp gì?

- Với cái tầm và tâm của mình, tui thấy một đẳng cấp đã được xác định qua câu chuyện của hai ông thầy. Một ông thầy giáo theo tàu đánh cá ra tận Hoàng Sa để trải nghiệm, thu thập hình ảnh, câu chuyện thực tế đem về bổ sung cho bài học trên lớp.

Các em học sinh ngôi trường đó sẽ được đón nhận những bài học về biển, về đất nước thật sinh động và vô cùng giá trị.

Một ông thầy thuốc đứng giữa chợ xin tiền giúp bệnh nhân, tấm lòng người thầy thuốc không dừng lại viên thuốc mũi tiêm mà còn lo cả những điều kiện khác để “tăng lực” cho người bệnh.

Hai ông thầy khẳng định đẳng cấp “người sống vì mọi người”, bình thường, giản dị, chẳng cao sang nhưng được nhiều người quý mến cảm phục. Đó mới là đẳng cấp tụi mình ráng phấn đấu đạt được!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên