27/06/2016 09:10 GMT+7

​“Chui”

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Buổi sáng Bi ngồi cà phê nhớ lại chuyện đội ngũ tàu cá hoán cải du lịch hoạt động “chui” trên sông Hàn ở Đà Nẵng, không quản lý kỹ khiến xảy ra chuyện một chiếc lật vừa qua.

Một người ngồi cạnh Bi góp ý ngay: Tui đề nghị báo chí mấy ông không được gọi là “chui”, nó nằm to chình ình suốt ngày đêm trên sông ai cũng thấy, chui gì mà chui!

Một người khác thêm vào: Thôi chuyện đó cũ rồi, chuyện mới là chuyện các công ty du lịch làm “chui” với phía Trung Quốc, đưa khách du lịch và hướng dẫn viên du lịch “chui” của Trung Quốc sang Việt Nam gây bát nháo ở Nha Trang và Đà Nẵng kìa!

Một người nhắc lại chuyện hôm rồi trong một hội nghị, ông chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng kể do các đoàn khách Trung Quốc đến Đà Nẵng không sử dụng hướng dẫn viên Việt Nam, họ đi theo kiểu riêng của họ và không ai biết hướng dẫn viên mà họ mang theo từ Trung Quốc sẽ giới thiệu về Đà Nẵng như thế nào. Du khách xài nhân dân tệ, như hôm nọ có tay càn quấy đốt tiền Việt đấy.

Ông chủ tịch còn kể những chuyện động trời, nghe giật cả mình nữa kìa...

Kể tới đây, ông góp ý ngồi cạnh Bi lại nhảy xổ vô nhắc lại: Báo chí của các ông cũng không được gọi các công ty, hướng dẫn viên vậy là “chui” nhé! Công ty to đùng, vào Việt Nam làm gì cơ quan chức năng chẳng biết, chui gì mà chui!

Lúc này thì mọi người đều cười xòa: Nói “chui” có nghĩa như con voi chui lọt lỗ kim đấy ông ơi!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên