16/05/2016 08:09 GMT+7

Đừng làm gì cả, vậy cho nó lành

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Thằng Tám con ông Ba lại vừa mới đặt lên bàn ông một dự án mà nó nói là tầm cỡ: cà phê đem đi.

Trước mắt áp dụng công nghệ hiện đại và kỹ thuật bán hàng tiên tiến để chinh phục người ghiền cà phê ở nội thị, sau đó mở ra các tỉnh; giai đoạn 2 sẽ chinh phục thị trường thế giới, kể cả qua mặt các nhà cung cấp cà phê tên tuổi.

Cầm dự án mà lòng ông nặng trĩu. Mấy đứa con ông được giao nhiệm vụ kinh doanh để làm rạng rỡ gia tộc nhưng ngặt nỗi chúng chỉ giỏi làm dự án hoành tráng, tiền đổ vào thì đố bao giờ lấy lại được, lắm khi phải chi thêm để cầm cự qua ngày.

Nói đúng ra, chúng chỉ giỏi moi tiền của ông để làm thôi, có tính toán đắn đo gì đâu.

Chẳng buồn đọc dự án của thằng Tám ông cũng biết nó muốn gì. Nào là ông cho tiền, cho nó miếng đất, giúp nó vay nợ...

Nhưng ông cũng biết sớm muộn gì dự án này cũng có kết cục, đó là lại xin ông trợ giúp nếu không sẽ phá sản như mấy cái dự án của thằng Sáu, thằng Cả, thằng Năm...

Ông thở dài, trong đầu ông là mớ hỗn độn, cái ước mơ làm rạng ngời dòng tộc còn đó, nhưng những lời kêu thống thiết “không cứu thì con chết”, “phá sản”, “mất tiền tỉ” cũng vang vọng đâu đây. Cứ thế thì lấy đâu ra tiền...

Nhấp trà liên tục, ông tặc lưỡi rồi ghi vào cái dự án của thằng Tám bốn chữ “Đừng làm gì cả”. Viết xong, khuôn mặt ông giãn ra.

Gõ vào đống hồ sơ “xin trợ giúp” trên bàn, rồi ông buột miệng: “Nghĩ chi cho đau đầu, chẳng thay đổi được gì đâu, càng làm càng chết, từ nay cứ xử thế, vậy cho nó lành”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên