24/04/2016 09:15 GMT+7

​Sư phụ... tiến sĩ

BÚT BI
BÚT BI

TT - Một anh bạn xưa nay khổ cực, bỗng dưng gặp lại không ai ngờ vì sự hào nhoáng thể hiện việc giàu có và đầy tự tin. Hỏi bạn làm gì mà thay da đổi thịt ghê gớm vậy thì được trả lời: Tui là sư phụ của... tiến sĩ!

Ai cũng lạ nên hỏi dồn: Nghĩa là thế nào?

Anh bạn thủng thẳng giải thích: Thời này người người đua nhau đi làm luận án tiến sĩ. Và tui là người tư vấn cho các vị thích kiếm danh tiến sĩ về cách đặt tên đề tài sao cho ra vẻ... tiến sĩ.

Nghe câu chuyện có vẻ hấp dẫn, mọi người ép sư phụ của tiến sĩ kể chi tiết. Anh bạn cười cười: Ví dụ nhé. Một vị làm ở lĩnh vực công trình công cộng, hay nói chính xác là quản lý chuyện dọn dẹp vệ sinh đường phố, muốn kiếm cái bằng tiến sĩ cho oai và cho dễ lên lương, lên chức nên nhờ tui tư vấn.

Không lẽ lại làm cái luận án về chuyện quét đường sao cho sạch, thế là tui đặt giúp tên cho đề tài là “Nghiên cứu về vấn đề bảo vệ môi trường bền vững trên các hạ tầng đô thị”.

Cao hứng, anh bạn nói tiếp: Việc thả cá bảy màu để ăn lăng quăng cũng là đề tài làm tiến sĩ với tên gọi “Nghiên cứu biện pháp đẩy lùi các dịch bệnh bằng thủy sản đa sắc”.

Thậm chí chuyện múc nước bằng gáo nhựa cũng làm luận án tiến sĩ được với tên gọi “Nghiên cứu việc dịch chuyển kết cấu hydro + oxy bằng vật liệu phi kim loại”. Tài không?

Ồ, quá tài. Ai cũng tấm tắc khen sư phụ của tiến sĩ.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên