02/02/2016 09:49 GMT+7

Đừng để thiên đình mang tiếng

BÚT BI
BÚT BI

TT - Buổi chầu cuối năm của các Táo với Ngọc Hoàng đang diễn ra sôi nổi thì người đứng đầu thiên đình nhận được một cuộc điện thoại.

Nghe xong, Ngọc Hoàng mặt đỏ phừng phừng quát mắng: Trong lúc các Táo đang báo cáo mọi chuyện tốt đẹp ở đây thì có biết dưới hạ giới xảy ra chuyện gì không?

Các Táo tỏ ra ngơ ngác không hiểu chuyện gì...

Ngọc Hoàng vẫn hết sức giận dữ: Ta vừa nhận được tin mật báo cho biết trong lúc các Táo lên thiên đình thì dưới hạ giới đã xảy ra một chuyện không thể chấp nhận được, đó là việc “đè” người đi bộ ra mà xử phạt là sao?

Các Táo cười xòa: Tưởng chuyện gì! Bẩm Ngọc Hoàng, cái ấy gọi là chấn chỉnh lại ý thức giao thông của người dân theo đúng quy trình.

Ngọc Hoàng cứ thử nghĩ, chỗ có kẻ vạch dành cho người đi bộ băng qua đường thì không đi, mà cứ bạ đâu băng qua đó. Vì vậy, cần phải chấn chỉnh từ việc nhỏ nhất...

Ngọc Hoàng có phần dịu giọng: Ừm, các ngươi nói cũng có lý. Nhưng các ngươi có bảo đảm việc chấn chỉnh ấy đã được thông báo đến tận mọi người dân chưa, vỉa hè đã thông thoáng thật sự dành cho người đi bộ chưa?

Vì vậy, ta mong trong mấy ngày tết chỉ là nhắc nhở thôi, để rồi qua tết làm mạnh cũng chẳng muộn. Chưa kể, hở một tí là “đè” dân ra để phạt thì tội lắm.

Giá như có ngon thì hở tí là “đè” mấy ông có máu mặt đi ôtô sang mà phạt.

Dám chấn chỉnh quyết liệt từ trên xuống thì dân mới nể, không thì người ta lại bảo thiên đình thiếu tiền nên “đè” dân đen mà phạt!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên