19/11/2015 09:42 GMT+7

​Nhanh, chậm, ngắn, dài

BÚT BI
BÚT BI

TT - Con người bây giờ hay thật, tìm mọi cách để có thể nhanh hơn, ngắn hơn, gọn hơn, gần hơn, cao hơn...

Xe chạy nhanh hơn. Máy bay gấp vài lần vận tốc âm thanh. Điện thoại, máy tính mỏng hơn, nhẹ hơn. Kết nối cả thế giới, mang con người ta lại gần với nhau hơn...

- Ông kể hết chưa?

- Sao mà nói hết được những bước tiến vĩ đại của con người để nâng cao chất lượng cuộc sống.

- Đó là ở xứ người. Còn xứ mình thì cái cần nhanh lại chậm, cái cần chậm thì lại quá nhanh. Nhiều công trình phải làm đúng tiến độ thì họ cứ ì ạch, tốn thêm cả ngàn tỉ. Ai cũng muốn về nhà sớm thì lại phải cà nhích cà nhích trên đường nhưng vẫn không được gọi là kẹt xe.

Có vị đại biểu Quốc hội còn nói trên tivi là “con đường từ dạ dày đến nghĩa địa chưa bao giờ ngắn như thế”. Sao không ngắn khi mà tùm lum chất cấm, chất độc được bày lên bàn ăn.

An toàn thực phẩm ai cũng muốn phải làm nhanh, làm gấp thì họ lại kéo dài năm này qua tháng nọ, hết nhiệm kỳ này đến nhiệm kỳ khác. Cuộc đời ngắn lại là vì thế.

- Trên thế giới họ làm cái gì ra cái đó. Sao mình không làm vậy?

- Thế mới lạ. Mục tiêu một đường nhưng làm một nẻo. Nhà nước lập doanh nghiệp để kiếm lời thì lại lỗ khủng. Làm nhà máy nhưng không thể vận hành...

- Dĩ độc trị độc thôi. Ai để xảy ra chuyện cần nhanh nhưng làm chậm thì đổi lại nhiệm kỳ dài phải hóa ngắn. Nói như một tư lệnh ngành là cái ghế của ông lung lay rồi đấy. Vậy mới sòng phẳng.

- Thôi đi ông. Chỉ sợ cái này cũng làm ngược lại, dở ẹc nhưng lại thăng tiến thì chết cả nút. 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên