07/10/2015 08:43 GMT+7

​“Tôi thấy...”

BÚT BI
BÚT BI

TT - Mấy ngày này bộ phim “Tôi thấy hoa vàng...” quá nóng, nên bà con ta có những câu nói vui mở đầu bằng “tôi thấy...”. Cũng giống như một dạo cái gì cũng “bỗng dưng”...

- Hèn chi hồi chiều vừa đi làm về tui nghe bà xã cười cười nói: “Tôi thấy tháng này chưa nộp lương”. Thắc mắc sao bữa nay bà xã mình nói năng văn chương quá vậy, thì ra cũng ráng theo kịp trào lưu!

- Ông phải đáp lại cũng bằng một câu với những từ đang “nóng” hiện nay. Ông phải nói thế này: yên tâm, dù có chậm nhưng mọi chuyện vẫn đang “nhúc nhích”. Lương sẽ bảo đảm nộp đúng... “quy trình”.

- Nói kiểu đó không chừng bả sẽ đòi ký văn bản “cam kết” đàng hoàng. Rồi bả sẽ đưa lên “phây” để bà con “chứng kiến và giám sát việc thi hành”. Chuyện này coi bộ sẽ phát triển theo hướng “phức tạp và nhạy cảm”.

- Cái này là do uy tín ông anh trong việc thực hiện các lời hứa. Ông anh phải tập quen với “trách nhiệm giải trình” về chuyện thường hay nộp chậm và thiếu các khoản lương thưởng, có dấu hiệu thiếu “minh bạch và công khai” các khoản thu nhập...

- Ôi, tôi thấy hoa mắt, chóng mặt và nhức đầu...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên