14/07/2015 09:49 GMT+7

​Ông Trời cũng nản

BÚT BI
BÚT BI

TT - Cách đây hơn một năm, cụ thể là vào tháng 2-2014, ông Trời nhận được lá thư kêu oan của hàng vạn con cá.

Trong thư, những con cá kêu oan viết thế này: “Thưa ông Trời, bọn con sinh ra làm kiếp con cá là biết số phận của mình phải phục vụ cho con người. Vì vậy, dù có chết bọn con cũng cam lòng, không một chút oán trách.

Thậm chí, bọn con còn vui với cái chết của mình, vì biết rằng thân xác mình được dâng hiến cho loài người - một động vật thượng đẳng - phát triển.

Nhưng hỡi ôi, trong lúc loài người còn có nhiều đứa trẻ không có cá để ăn thì thân xác của chúng con lại bị để thối rữa một cách lãng phí, bởi một vụ việc chẳng ra làm sao cả.

Chỉ vì một chuyện tranh cãi chẳng đâu vào đâu của chủ xe với mấy anh cảnh sát giao thông, thế mà hàng ngàn thân cá bị chết thối một cách lãng phí. Chúng con không chấp nhận cái chết vô duyên như thế”.

Hơn một năm sau, chính xác là đến 19 tháng, ông Trời gửi thư cho những con cá kêu oan: “Thôi, tụi con quên vụ này đi. Ta tính đợi vụ này ngã ngũ xem ai đúng ai sai rồi mới trả lời các con. Nhưng ta đợi đến giờ thì thấy mệt quá rồi.

Con người thật là phiền nhiễu. Chỉ một chuyện chút xíu như thế mà dây dưa đến 19 tháng cũng chưa xong. Theo ta, tụi con nên bỏ qua đi, chứ chờ đợi vụ này ngã ngũ thì chẳng biết đến bao giờ mới được đầu thai làm kiếp khác”!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên