25/06/2015 10:18 GMT+7

Cà lăm...

BÚT BI
BÚT BI

TT - Xin chào! Thằng em ở kế bên, chắc ông anh chưa biết. Em mới thuê ở đây, định mở cái quán nhậu. Nhưng ngặt nỗi đất thuê không có đường ra vào.

Thôi thì ông anh cho em mượn đường đi để khách ghé quán qua lại tạm nhé. Anh em cả mà.

- Đường của chung cả xóm. Mở quán nhậu, có lời thì bạn bỏ túi, nghĩ sao mà lại đề nghị dùng đường của khu phố để cho khách ra vào quán nhậu?

- Sao ông anh khó thế. Em suy nghĩ kỹ rồi, có người làm nên em mới học tập rồi mạnh dạn trình bày với ông anh.

- Ông nói càn. Đâu kể ra coi.

- À thì có nơi làm nhà máy nhiều tỉ chế biến quặng trên cao nguyên, hằng năm chở cả đống thành phẩm đi xuất khẩu, ban đầu định làm đường riêng cảng riêng, nhưng giờ thì đi chung đường với bà con mình. Cầu đường rên xiết, bà con khóc ròng rồi cũng phải chịu thôi. Hay cái mỏ đá với lô lốc là xe ben hoành tráng, ấy vậy mà cứ chen vào khu dân cư mà đi.

Dân kêu quá, giờ mới nghe nói sẽ làm đường riêng cho xe chở đá. Nhưng trước mắt vẫn đi chung nhé... Còn trường hợp của em, mượn đường cũng chỉ là người, xe máy hay quá lắm là cái ôtô con đi thôi.

- Ờ biết rồi. Đúng là có mấy trường hợp như vậy. Nhưng mà...

- Nhưng mà gì nữa? Vậy là ông anh cà lăm rồi. Ông anh ơi, ông to làm được thì nhỏ như thằng em sao nỡ bị từ chối... Hỏi ông anh cho vui thôi, chứ em biết cách xoay rồi. Thôi, hôm nào mời ông anh ghé quán lai rai nhé.

- ...!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên