24/06/2015 09:34 GMT+7

​Cảm ơn ông điện...

BÚT BI
BÚT BI

TT - Con người mình nghĩ cũng phức tạp ông nhỉ? Khi ở nhà tranh thì mơ nhà lầu, lên ở nhà lầu thì tốn tiền tìm tới nhà tranh hưởng thú đồng quê...

- Hôm nay sao ông lại bỗng dưng triết lý thế?

- Có triết lý gì đâu. Ngồi rảnh rỗi nhớ chuyện thời bao cấp. Đời tui không thể nào quên được chuyện đi tàu lửa đứng một chân, xếp hàng cả buổi để mua bo bo, tiêu chuẩn hàng nhu yếu phẩm mỗi người được nửa cái khăn mặt... Nhưng vượt qua được thời khốn khó ấy, giờ lại thấy nhớ ông ạ.

- Phải chăng vì vậy mà mấy lần tổ chức bán bia hơi kiểu thời bao cấp, ông lại chen chúc đi uống để nhớ, để ôn kỷ niệm phải không?

- Đúng vậy, cứ nghĩ cái cảnh xếp hàng rồng rắn đến gặp cô mậu dịch mặt khó đăm đăm, chỉ bán cho mỗi người hai cốc bia, đưa cho đĩa lạc mà như ném vào mặt mình là thấy buồn cười. Đúng vậy, thời ấy có mơ mộng đến mấy mình cũng không thể tưởng tượng nổi chuyện có ngày mình được gọi là “thượng đế”.

- Với tạng người hoài cổ như ông, tui chỉ cho một chỗ để mỗi tháng được ôn lại thời bao cấp, được dịp tức ói máu khi đi mua hàng mà như đi xin, sống thời kinh tế thị trường mà mua sỉ phải trả giá cao hơn mua lẻ…

- Ở đâu?

- Ở ngành điện chứ ở đâu! Ông nhớ cảm ơn ông điện vì đã đem lại cho ông hạnh phúc khi được sống ôn lại thời bao cấp! 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên