11/06/2015 09:54 GMT+7

​Cầm tinh con gà

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ông có biết "thành phố ma" ở ngoài miền Trung không?

- Biết, tui có đến đó một lần rồi. Khủng khiếp, nghĩa trang mà ban đêm sáng rực như thành phố, lăng mộ nào cũng nguy nga lộng lẫy.

- Nhưng ông có biết vì sao người ta xây lăng mộ hoành tráng vậy không?

- Biết luôn. Đó là vì tất cả đều cầm tinh con gà nên mắc bệnh tức nhau tiếng gáy. Hôm nay nhà này xây 1 tỉ thì ngày mai nhà kia phải xây 1,5 tỉ, rồi ngày mốt thì nhà nọ phải xây lên thành 2 tỉ. Cứ thế, bây giờ đã có nhà xây mộ đến vài chục tỉ đồng rồi.

- Mà nghĩ cũng lạ, hình như dân mình đều cầm tinh con gà cả thì phải? Đám cưới, đám ma, xây nhà... việc gì cũng phải làm to hơn hàng xóm mới chịu.

- Mà nào chỉ có dân không thôi, đến quan cũng thế kia mà. Hôm nay tỉnh A xây trụ sở 100 tỉ thì ngày mai tỉnh B phải chơi ngàn tỉ, rồi ngày mốt tỉnh C chơi hai ngàn tỉ... Cứ thế, bây giờ nhìn mấy trụ sở của chính quyền mà cứ ngỡ là lâu đài khiến bà con bỡ ngỡ khi bước chân vào.

- Đau một nỗi là dân tức nhau tiếng gáy thì cũng chỉ là xài tiền của mình, còn mấy trụ sở theo kiểu tức nhau tiếng gáy không phải là tiền quan! Không biết bao giờ mới hết cái nạn này?

- Thật ra, cầm tinh con gà cũng chưa hẳn xấu hết đâu. Giá mà họ tức nhau tiếng gáy trong công việc, trong chuyện phục vụ dân thì tốt biết mấy!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên